Cử tri hỏi thi sắc đẹp tràn lan vừa qua mang lại lợi ích gì?

Lê Hiệp
Lê Hiệp
20/09/2018 04:30 GMT+7

Nhiều cử tri cũng băn khoăn về các cuộc thi sắc đẹp được tổ chức tràn lan trong thời gian qua.

Tại phiên họp hôm qua của Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn từ đầu nhiệm kỳ đến hết kỳ họp thứ 4, đề cập tới lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch, Trưởng ban Dân nguyện Nguyễn Thanh Hải cho biết cử tri rất phấn khởi với chủ trương phát triển thể thao cũng như những thành tích của ngành thể thao trong thời gian vừa qua.
Tuy nhiên, nhiều cử tri cũng băn khoăn về các cuộc thi sắc đẹp được tổ chức tràn lan trong thời gian qua. “Câu hỏi cử tri đặt ra là mục đích của các cuộc thi sắc đẹp hiện nay là gì và Bộ VH-TT-DL đã thấy rằng các cuộc thi này đã đạt được mục đích đặt ra hay chưa?”, bà Hải nêu câu hỏi, từ đó đề nghị Bộ VH-TT-DL sớm có tổng kết việc tổ chức các cuộc thi sắc đẹp trong thời gian vừa qua đã mang lại lợi ích gì cho xã hội, nhằm hạn chế những mặt tiêu cực và phát huy mặt tích cực, đặc biệt là định hướng lối sống cho giới trẻ.
Báo cáo tổng hợp thẩm tra việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội, do Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc trình bày, chỉ rõ bên cạnh nhiều chuyển biến tích cực, lĩnh vực văn hóa đang chứng kiến tình trạng xuống cấp về đạo đức gia đình, đạo đức xã hội ở mức nghiêm trọng. Việc xây dựng tấm gương người tốt, việc tốt hiệu quả chưa rõ rệt, hệ giá trị chuẩn mực đặc trưng của con người mới chưa được xây dựng.
Tại phiên họp, đánh giá cao kết quả công tác phòng chống tham nhũng thời gian qua, đặc biệt là trong việc công khai kết luận, đưa ra xét xử những vụ án lớn có những nút thắt trước đó chưa thực hiện được, bà Nguyễn Thanh Hải cũng đề nghị Chính phủ quan tâm hơn tới vấn đề đạo đức công vụ của công chức trong tiếp xúc với người dân để hạn chế tối đa sự nhũng nhiễu, gây khó khăn cho người dân trong thực hiện thủ tục hành chính, dẫn tới hiện tượng tham nhũng vặt.
“Đảng, Chính phủ hết sức chú trọng những vụ án lớn nhưng hằng ngày người dân đi làm thủ tục hành chính, giấy tờ vẫn thấy ông này có thái độ nhũng nhiễu, ông kia có thái độ hách dịch thì quyết tâm của Chính phủ ở trên rất cao nhưng xuống đến người dân thì bị suy giảm rất nhiều. Người dân cảm nhận sự liêm chính của Chính phủ không phải ở chính sách ở T.Ư mà qua những người họ tiếp xúc hằng ngày. Những thứ nhỏ nhặt như vậy có thể phá cả một công trình lớn của cả quốc gia, giống như một ổ mối có thể phá cả con đê hùng vĩ vì nó cứ gặm nhấm dần lòng tin của người dân”, bà Hải nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.