Cử tri TP.HCM đề xuất 'cần những khóa học về văn hóa từ chức'

Trung Hiếu
Trung Hiếu
09/05/2018 12:00 GMT+7

Sáng 9.5, tại Nhà thiếu nhi Q.9 (TP.HCM) tổ Đại biểu Quốc hội (đơn vị số 7) đã có buổi tiếp xúc cử tri Q.9.

Tổ Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) này gồm các đại biểu: Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP.HCM, Phan Nguyễn Như Khuê, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM và Trịnh Ngọc Thúy, Phó chánh án TAND TP.HCM.
Bà Nguyễn Thị Dung (P.Tăng Nhơn Phú A) phản ánh công tác cán bộ đang là vấn đề nóng và gây nhiều bức xúc trong du luận khi thời gian qua phát hiện nhiều vấn đề chạy chức, chạy quyền, bổ nhiệm người nhà, thậm chí cán bộ sai phạm cũng được bổ nhiệm.
Từ đó bà Dung đặt câu hỏi: “Vì sao 20 năm qua, đặc biệt những năm gần đây, mặc dù Đảng có rất nhiều chủ trương chính sách được cán bộ, Đảng viên và nhân dân đồng tình ủng hộ nhưng vẫn còn nhiều bất cập, hiệu quả còn thấp?”.
Về văn hóa từ chức, bà Dung cho hay Việt Nam cần có những khóa học về vấn đề này. Theo bà Dung, ở nhiều nước, khi cán bộ làm những việc ảnh hưởng đến người dân, đến đất nước sẽ tự nguyện từ chức.
Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm trò chuyện với cử tri Q.9 Ảnh: Trung Hiếu

Về công tác cán bộ, cử tri Vũ Xuân Hoàng (P.Tăng Nhơn Phú B) cho hay qua theo dõi báo chí thấy nhiều phòng ban của sở ngành, cấp vụ có quá nhiều lãnh đạo, thậm chí có phòng chỉ 3 - 4 người thì đều ở vị trí lãnh đạo.

Một số cử tri Q.9 phản ảnh thực trạng người dân khiếu nại về xây dựng nhà trái phép nhưng "thưa lên quận và quận chỉ đạo xuống phường không xử lý”.

Trả lời ý kiến cử tri, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm đề nghị tổ thư ký ghi lại những kiến nghị, vướng mắc, đặc biệt là những kiến nghị kéo dài, để chính quyền sớm giải quyết. Sau khi giải quyết, chính quyền cần gửi cho tổ ĐBQH để giám sát.

Bà Tâm cũng cho hay cần công khai việc trả lời ý kiến cử tri, hiện HĐND TP.HCM đang xây dựng trang web để sắp tới người dân sẽ gửi ý kiến. Việc phản hồi, giải quyết ý kiến của cử tri sẽ được công khai luôn trên trang web.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.