Cưỡng chế các hộ dân để giao mặt bằng thi công quốc lộ 1A

Phạm Anh
Phạm Anh
07/11/2019 05:53 GMT+7

Dự án nâng cấp, mở rộng QL1A đi qua địa bàn H.Bình Sơn (Quảng Ngãi) dài hơn 24,5 km, thi công từ tháng 8.2016. Tuy nhiên, do vướng mắc trong đền bù giải phóng mặt bằng nên kéo dài đến hôm nay.

Sáng 6.11, UBND H.Bình Sơn (Quảng Ngãi) phối hợp với ngành chức năng tỉnh này đã tổ chức cưỡng chế hai trường hợp không giao mặt bằng để thi công mở rộng QL1A.
Hai hộ bị cưỡng chế là Nguyễn Tấn Minh (diện tích 161 m2) và Võ Thanh Dũng (97 m2), cùng ở thôn Liên Hiệp, xã Bình Hiệp, H.Bình Sơn. Khi lực lượng cưỡng chế thi hành nhiệm vụ, hộ ông Minh đã đồng ý giao đất, đề nghị ngành chức năng tháo dỡ cây và vật kiến trúc. Còn hộ ông Dũng thì yêu cầu lực lượng cưỡng chế không làm hư hại vật kiến trúc trên phần đất không bị thu hồi.
Dự án nâng cấp, mở rộng QL1A đi qua địa bàn H.Bình Sơn dài hơn 24,5 km, thi công từ tháng 8.2016. Tuy nhiên, do vướng mắc trong đền bù giải phóng mặt bằng nên kéo dài đến hôm nay. Chính quyền và ngành chức năng H.Bình Sơn đã nhiều lần vận động, nhưng còn có 23 hộ cho rằng đền bù chưa thỏa đáng, thiệt thòi trong bố trí tái định cư, nên chưa nhận tiền đền bù, không giao mặt bằng để thi công QL1A; 8 hộ dân khác đã nhận tiền đền bù nhưng chưa giao mặt bằng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.