Cướp tiệm vàng tại Bình Định: Nghi phạm rối loạn tâm thần do sử dụng ma túy

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
05/12/2019 10:38 GMT+7

Nghi phạm gây ra vụ cướp tiệm vàng Kim Hùng (Bình Định) đang được điều trị rối loạn tâm thần do sử dụng ma túy tại Bệnh viện tâm thần Bình Định thì được gia đình xin về.

Ngày 5.12, Công an H.Tuy Phước (Bình Định) vẫn tiếp tục làm việc với nghi phạm Võ Văn Thành (22 tuổi, ở thôn An Hòa, xã Phước An, H.Tuy Phước) để làm rõ vụ cướp tiệm vàng Kim Hùng (ở thôn Ngọc Thạnh 2, Xã Phước An).
Ngay sau khi gây án vào tối 3.12, Võ Văn Thanh bị công an bắt giữ. Công an cũng thu giữ 31 tang vật gồm 4 chiếc cong bạc, 2 chiếc nhẫn bạc và 25 dây chuyền bạc.
Hung khí mà Thành dùng để đập tủ trưng bày cũng như tấn công nạn nhân là chiếc búa lấy từ nhà mang đi.

Tủ kính trưng bày tại tiệm vàng bị đập phá

Ảnh: Bảo Thoa

Theo hồ sơ bệnh án của Bệnh viện tâm thần Bình Định, Võ Văn Thành nhập viện ngày 12.11 trong tình trạng rối loạn tâm thần (rối loạn hành vi tư duy, rối loạn cảm xúc và giấc ngủ) do sử dụng ma túy tổng hợp dạng đá và cỏ Mỹ. Tuy não không có dấu hiệu tổn thương, tỉnh táo khi tiếp xúc nhưng Thành lại có biểu hiện tăng động và nói những lời vô thức.

Bàng hoàng vụ thanh niên tâm thần cầm búa đập đầu chủ tiệm vàng

Theo các bác sĩ Bệnh viện tâm thần Bình Định, để điều trị cho những bệnh nhân bị rối loạn tâm thần và hành vi do nghiện các độc chất như trường hợp của Thành thì phải mất khoảng 1 tháng mới tạm ổn định. Tuy nhiên, ngày 30.11, Thành được cho xuất viện theo đề nghị của gia đình. Tại thời điểm xuất viện, Thành tỉnh táo, tiếp xúc được và hành vi tạm ổn.
Lãnh đạo Bệnh viện tâm thần Bình Định cho rằng vì bệnh viện không phải là điểm điều trị bắt buộc nên khi người nhà có nguyện vọng xin về nên bệnh viện khó giữ.
Như Thanh Niên đã thông tin, tối 3.12, Võ Văn Thành cầm búa xông vào tiệm vàng Kim Hùng, tấn công vợ chồng chủ tiệm vàng là vợ chồng ông Đỗ Văn Hùng (62 tuổi) và bà Nguyễn Thị Liễu (61 tuổi) rồi đập tủ kính lấy đi một số nữ trang. Những người dân có sống gần tiệm vàng chạy đến, đưa vợ chồng ông Hùng đi cấp cứu và báo với lực lượng công an.
Vụ cướp tiệm vàng này khiến người dân rất bức xúc, bất an vì tình trạng người tâm thần nghiện ma túy gây án ngày càng nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.