Cựu cán bộ trung tâm hỗ trợ xã hội sàm sỡ nhiều bé gái để thỏa mãn tình dục

Phan Thương
Phan Thương
15/05/2020 11:12 GMT+7

HĐXX nhận định, tại tòa, Nguyễn Tiến Dũng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố; nhiều lần sàm sỡ các bé gái.

Sáng nay (15.4), TAND Q.Bình Thạnh (TP.HCM) đã mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử kín vụ “dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” đối với bị cáo Nguyễn Tiến Dũng (48 tuổi, nguyên nhân viên Phòng quản lý hồ sơ - giáo dục tư vấn Trung tâm hỗ trợ xã hội, Sở LĐ-TB-XH TP.HCM)

Lợi dụng công việc được giao, có hành vi dâm ô nhằm thỏa mãn dục vọng

Theo đó, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Tiến Dũng 4 năm 6 tháng tù. Về trách nhiệm dân sự ghi nhận sự thỏa thuận gia đình người bị hại và bị cáo về bồi thường, trong đó, Dũng bồi thường mỗi người bị hại hơn 10 trệu đồng. 
Dũng bị Viện KSND Q.Bình Thạnh truy tố theo khoản 2 Điều 146 Bộ luật Hình sự năm 2015, với khung hình phạt từ 3-7 năm tù.

HĐXX cấp sơ thẩm tuyên Nguyễn Tiến Dũng 4 năm 6 tháng tù

Phan Thương

Trong phần truyên án, HĐXX nhận định, tại tòa bị cáo khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Nhận thấy, nhằm thỏa mãn dục vọng, bị cáo đã lợi dụng công việc được giao tại Trung tâm hỗ trợ xã hội để thực hiện hành vi dâm ô đối với các bé đang được nuôi dưỡng tại trung tâm, làm ảnh hưởng đến uy tín của trung tâm, gây bức xúc dư luận. Ngoài ra, bị cáo thực hiện trong thời gian dài, nhiều lần, nhiều người, là tình tiết tăng nặng định khung nên cáo trạng truy tố bị cáo là phù hợp, nên cần có mức án nặng để răn đe, phòng ngừa chung.
 

Nhiều lần sàm sỡ vùng kín các bé gái

Theo cáo trạng, bị cáo Nguyễn Tiến Dũng đã nhiều lần có hành vi sàm sỡ ngực, vùng kín nhiều bé gái tại Trung tâm hỗ trợ xã hội, nơi tiếp nhận người lang thang, cơ nhỡ (thanh thiếu niên, người già) không nơi cư trú ổn định trên địa bàn TP.HCM. Sau đó, khi bé K.A được hồi gia giao cho gia đình thì đến ngày 15.11.2019, K.A và gia đình đến Công an P.13, Q.Bình Thạnh trình báo sự việc bị xâm hại tình dục tại Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM.
Tại Cơ quan CSĐT Công an Q.Bình Thạnh, Nguyễn Tiến Dũng khai nhận, nhằm thỏa mãn nhu cầu tình dục của bản thân, sau 9 giờ đêm, biết một số bé nữ thèm thuốc lá, bị can Dũng đã đưa cho các em thuốc lá hút, đổi lại Dũng có hành vi xâm hại tình dục, dâm ô với các em. Cáo trạng cũng xác định, Nguyễn Tiến Dũng đã xâm hại tình dục 3 cháu bé, từ khoảng cuối tháng 5.2019 đến cuối tháng 6.2019, trong đó mỗi cháu bé Dũng thực hiện hành vi từ 2-4 lần.
Từ đó, Viện KSND Q.Bình Thạnh truy tố ra trước TAND Q.Bình Thạnh để xét xử bị can Nguyễn Tiến Dũng, thuộc trường hợp phạm tội 2 lần trở lên, đối với 2 người trở lên và đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh.
Vụ việc liên quan đến Nguyễn Tiến Dũng, được Báo Thanh Niên phản ánh ngày 17.11.2019. Sau đó, lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.HCM đã yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ, xử lý nghiêm. Trong tối cùng ngày (17.11.2019), Công an Q.Bình Thạnh ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Tiến Dũng để điều tra về hành vi dâm ô.
Với vi phạm nghiêm trọng đối với cán bộ là Nguyễn Tiến Dũng xảy ra tại Trung tâm, ngay sau đó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM - Võ Thị Thanh Kim bị giáng chức xuống làm phó giám đốc trung tâm, còn ông Phạm Đình Lương - Phó giám đốc trung tâm nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo. Ngoài ra, Sở LĐ-TB-XH đã kỷ luật bằng hình thức phê bình nghiêm khắc đối với cán bộ Phòng Bảo trợ xã hội, gồm: Trưởng phòng Nguyễn Thành Phụng; Phó phòng Lê Bá Hoàng và chuyên viên Nông Thị Bích Chuyển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.