Đà Nẵng chấm lại bài thi tuyển công chức: 75 người trúng tuyển

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
07/01/2019 17:56 GMT+7

TP.Đà Nẵng vừa công bố kết quả kỳ thi tuyển công chức TP.Đà Nẵng năm 2018 với kết quả có 75 người trúng tuyển so với nhu cầu tuyển dụng 114 người.

Chiều 7.1, Sở Nội vụ TP.Đà Nẵng cho biết vừa công bố kết quả chấm lại bài thi tại kỳ thi công chức TP.Đà Nẵng năm 2018.
Sau khi công bố kết quả, thí sinh không hài lòng kết quả có thể gửi đơn đề nghị phúc khảo về Sở Nội vụ TP.Đà Nẵng để đề nghị chấm phúc khảo cho môn thi kiến thức chung và nghiệp vụ chuyên ngành. Thời gian nhận đơn tính từ ngày 6.1 đến 17 giờ 30 ngày 20.1.2019.
Theo Sở Nội vụ TP.Đà Nẵng, kỳ thi tuyển công chức lần này có 465 người dự thi để chọn 114 chỉ tiêu và có 75 người trúng tuyển.
Quá trình chấm lại đã có một số bài thi thay đổi điểm số ở phần tự luận.
Hội đồng chấm lại cũng quyết định không chấm điểm 11 bài thi do vi phạm Khoản 7 điều 1 nội quy kỳ thi công chức. Cụ thể, thí sinh đã ghi tên hoặc cơ quan mà họ đang công tác vào 11 bài thi này.
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 21.9.2018, TP.Đà Nẵng tổ chức kỳ thi công chức. Tuy nhiên, sau khi nhận được dư luận lùm xùm về kỳ thi, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã quyết định cho chấm thi lại. Sở Nội vụ TP.Đà Nẵng đã mời Trường Chính trị TP.Đà Nẵng chấm lại tổng cộng 702 bài thi viết.
Ngày 19.12.2018, tại kỳ họp thứ 9, HĐND TP.Đà Nẵng khóa IX, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết nguyên nhân khiến ông có chỉ đạo chấm thi lại là do xuất phát từ tin nhắn, email phản ánh có dấu hiệu không bình thường.
TP.Đà Nẵng đã cho kiểm tra và rà soát toàn bộ quy trình thi và nhận thấy “có một số vấn đề cần phải rút kinh nghiệm, khắc phục”. TP.Đà Nẵng cũng đề nghị Sở Nội vụ và Trường Chính trị TP.Đà Nẵng chấm thi lại và có nhiều trường hợp không trúng tuyển lại thành trúng hoặc chấm trúng tuyển sau chấm lại thành trượt.
Ông Thơ đã chỉ đạo ngành chức năng rút kinh nghiệm vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.