Đà Nẵng chấm lại bài thi tuyển công chức gây xôn xao dư luận

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
05/12/2018 14:30 GMT+7

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng giao cơ quan chức năng thẩm tra lại toàn bộ quy trình và công tác tổ chức kỳ thi tuyển dụng công chức diễn ra vào tháng 9 vừa qua.

Ngày 5.12, UBND TP.Đà Nẵng phát đi thông cáo báo chí liên quan đến kỳ thi tuyển công chức tại TP.Đà Nẵng năm 2018 mà dư luận xôn xao sau khi UBND TP.Đà Nẵng quyết định chấm lại bài thi của thí sinh.
Theo thông cáo, kỳ thi công chức năm 2018 được tổ chức vào các ngày 21, 22 và 23.9 để lựa chọn 115 người vào làm việc tại các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện.
Đây là đợt tuyển dụng có tính cạnh tranh rất cao tại từng vị trí tuyển dụng.
Đến thời điểm chốt danh sách có 465 người đủ điều kiện tham gia thi tuyển trên nhu cầu tuyển dụng công chức là 114 người (có 1 vị trí không có người nộp hồ sơ), trong đó có vị trí tuyển dụng với tỉ lệ cạnh tranh lên đến 1/14.
“Việc chấm thi đã hoàn thành và Sở Nội vụ có báo cáo kết quả chấm thi vào ngày 22.10. Tuy nhiên, qua việc tiếp nhận các thông tin phản ánh từ dư luận và email phản ánh liên quan đến kỳ thi nên Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã giao Công an TP.Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ rà soát, thẩm tra lại toàn bộ quy trình và công tác tổ chức kỳ thi”, thông cáo báo chí nêu.
Theo đó, ngày 13.11, Hội đồng thi tuyển TP.Đà Nẵng đã họp dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng kiêm Chủ tịch Hội đồng thi tuyển biểu quyết với tỉ lệ cao thống nhất quyết định chấm lại toàn bộ bài thi viết (môn kiến thức chung và nghiệp vụ chuyên ngành) và giao Trường Chính trị TP.Đà Nẵng, đơn vị có kinh nghiệm trong việc chấm thi và không có thí sinh tham gia dự thi trong đợt thi tuyển lần này, chủ trì việc chấm lại bài thi.
Hội đồng thi tuyển sẽ công bố công khai kết quả kỳ thi ngay sau khi kết thức việc chấm thi dự kiến vào giữa tháng 12.
Được biết, với kỳ thi này, những hợp đồng lao động đang công tác tại cơ quan hành chính nếu trúng tuyển thì được tuyển dụng vào công chức và tiếp tục làm việc. Nếu không trúng tuyển thì sẽ chấm dứt hợp đồng lao động hoặc bố trí công tác khác nếu đơn vị sự nghiệp có nhu cầu và đảm bảo các tiêu chuẩn phẩm chất, năng lực, trình độ theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.