Đà Nẵng chưa có báo cáo kết quả rà soát tài sản của Vũ 'nhôm'

12/01/2018 08:43 GMT+7

'Kết quả như thế nào còn phải chờ. Tôi chỉ có thể thông tin là những công việc mà Thanh tra Chính phủ đã làm xong, đã được chuyển qua Bộ Công an', ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, nói.

Ngày 11.1, tại cuộc họp báo tổng kết năm 2017 dưới sự chủ trì của ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, các phóng viên đã đặt câu hỏi liên quan đến việc khắc phục sai phạm đất đai theo kết luận của Thanh tra Chính phủ từ năm 2012.
Ông Thơ cho hay, TP đang tập trung giải quyết việc giảm 10% giá đất không đúng quy định và cấp giấy cho đất thương mại dịch vụ theo quy định của luật là thời hạn 50 năm nhưng TP cấp lâu dài. Hiện một số trường hợp vẫn nguyên chủ cũ nhưng phần lớn đã chuyển nhượng qua nhiều chủ khác nhau. Thời gian gần đây, sau khi doanh nghiệp, cử tri và báo chí có ý kiến về vấn đề này, TP tiếp tục có báo cáo gửi ra Chính phủ. Hiện TP phải chờ chỉ đạo tiếp theo.
Liên quan đến khu du lịch The Song (Q.Ngũ Hành Sơn) xây dựng sai phép, không phép hàng chục căn biệt thự ven biển (Thanh Niên đã thông tin), ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng TP, khẳng định phần vi phạm chỉ giới, phạm vi 50 m bãi cát thì buộc phải đập bỏ tháo dỡ. “Không có chuyện mềm dẻo với chủ dự án. Sở Xây dựng sẽ đề nghị phạt thêm các đơn vị liên quan như tư vấn giám sát, đơn vị thi công”, ông Hùng nói.
Về kết quả tạm dừng giao dịch chuyển đổi chủ sở hữu tài sản, rà soát tài sản của 4 cá nhân theo yêu cầu của Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an), trong đó có ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”), ông Huỳnh Đức Thơ cho hay quá trình này đang được TP giao cho các sở, ban ngành tổng hợp. Tuy đã đến thời hạn vào ngày 10.1 nhưng hiện TP vẫn chưa có báo cáo. “Kết quả như thế nào còn phải chờ. Tôi chỉ có thể thông tin là những công việc mà Thanh tra Chính phủ đã làm xong, đã được chuyển qua Bộ Công an”, ông Thơ nói.
Cũng tại cuộc họp báo, Văn phòng đại diện Báo Thanh Niên tại miền Trung cùng 29 đơn vị khác đã được UBND TP tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác thông tin về Tuần lễ cấp cao APEC 2017.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.