Đà Nẵng: Hai thợ xây đi dạo trong lúc phong tỏa, bị đề xuất phạt 15 triệu đồng

17/08/2021 17:01 GMT+7

Chiều 17.8, UBND P.Tân Chính (Q.Thanh Khê, TP. Đà Nẵng ) đề xuất UBND Q.Thanh Khê ra quyết định xử phạt 2 thợ xây đi dạo số tiền 15 triệu đồng vì cả hai không thuộc trường hợp được ra đường trong thời gian phong tỏa.

Sáng cùng ngày, Tổ tuần tra phòng chống Covid-19 Công an P.Tân Chính làm nhiệm vụ trên đường Ông Ích Khiêm phát hiện 2 nam thanh niên là H.V.Đ (31 tuổi) và B.H.T (32 tuổi, cùng ngụ nhà B31 khu Phú Gia Compound, đường Ông Ích Khiêm) đi dạo.
Cả hai đưa phiếu đi chợ nhưng phiếu này mang tên người khác và cũng đã hết hiệu lực từ ngày 16.8. Vì theo quy định mới của TP.Đà Nẵng, người dân không ra đường; việc đặt mua lương thực thực phẩm thông qua Ban điều hành khu dân cư hoặc qua mạng.

Chuyện bi hài ngày ngày Đà Nẵng “ai ở đâu thì ở đó” chống Covid-19

Anh Đ. và anh T. còn lấy lý do cần đi mua đồ ăn nhưng cơ quan chức năng xác định lời giải thích không hợp lý vì ngay ở đầu cổng khu Phú Gia Compound có nhiều cửa hàng tạp hóa, không nhất thiết phải đi xa hơn 500 m.
Tổ tuần tra đã lập biên bản, chuyển UBND P.Tân Chính báo cáo UBND Q.Thanh Khê ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 7,5 triệu đồng/người. Theo Công an P.Tân Chính, 2 người này là thợ xây công trình trên địa bàn Q.Thanh Khê, hiện đang dừng thi công do dịch.
Trong ngày 16.8, công an các địa phương ở TP.Đà Nẵng phát hiện 128 trường hợp không được ra đường, đã xử phạt 10 người.

Bản tin Covid-19 ngày 17.8: Hơn 1,2 triệu người khó khăn chờ hỗ trợ, TP.HCM kiến nghị hỗ trợ khẩn cấp 28.000 tỉ đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.