Đà Nẵng: Hạn chế tổ chức sự kiện đông người, lễ hội trước, trong tết

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
29/01/2021 11:40 GMT+7

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 , Thành ủy Đà Nẵng đã có văn bản khẩn chỉ đạo công tác phòng, chống dịch.

Ngày 29.1, Thành ủy Đà Nẵng có văn bản khẩn gửi Ban Cán sự Đảng UBND TP cùng các đơn vị, địa phương liên quan về việc tập trung thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Theo đó, để chủ động công tác phòng chống, kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn TP, nhất là trong thời điểm chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND TP chỉ đạo các ngành đánh giá các nguy cơ lây nhiễm trên địa bàn TP với tinh thần chủ động phòng, chống dịch ở mức độ cao nhất để sẵn sàng, kịp thời triển khai các phương án, biện pháp phòng chống dịch hiệu quả, kiên quyết không để dịch bệnh bùng phát trên địa bàn TP.
UBND TP cần triển khai theo các phương án phòng, chống dịch đã được xây dựng; củng cố các tổ phòng chống Covid-19 tại cộng đồng để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có yêu cầu.

Sáng 29.1: Thêm 9 bệnh nhân Covid-19 tại Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hải Dương, Quảng Ninh

Đáng chú ý, Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch; thực hiện việc kiểm tra và xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang theo quy định. Hạn chế tổ chức các sự kiện đông người, các lễ hội, nhất là các hoạt động trước và trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
Các lực lượng chức năng tăng cường chỉ đạo công tác kiểm soát đường bộ, đường thủy, quản lý chặt chẽ địa bàn, xuất, nhập cảnh, phát hiện kịp thời, không để xảy ra tình trạng nhập cảnh, vượt biên trái phép gây lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.
Thành ủy Đà Nẵng cũng yêu cầu thực hiện nghiêm các quy định về cách ly tại cơ sở cách ly tập trung và cách ly tại nơi lưu trú theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng; tăng cường giám sát chặt chẽ việc thực hiện các biện pháp cách ly đối với các trường hợp nhập cảnh, tuyệt đối không để lây lan dịch bệnh trong khu cách ly và lây lan từ khu cách ly ra cộng đồng.

Bản tin Covid-19 ngày 28.1: Ngày nín thở vì lây nhiễm cộng đồng ở Hải Dương, Quảng Ninh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.