Đà Nẵng ngày đầu cấm tắm biển: Người dân quen với giãn cách, chấp hành tốt

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
04/05/2021 11:29 GMT+7

Sáng 4.5, ghi nhận tại các bãi biển ở TP. Đà Nẵng trong ngày đầu cấm tắm biển để phòng Covid-19 , người dân chấp hành tốt quy định.

“Qua hai đợt giãn cách xã hội năm ngoái, lực lượng quản lý cũng chủ động hơn và người dân cũng hợp tác tốt với việc tạm từ bỏ thói quen tắm biển hằng ngày để đảm bảo an toàn Covid-19”, ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch TP.Đà Nẵng (gọi tắt là Ban quản lý), cho biết.

Xuyên đêm giăng dây nhắc nhở quy định cấm tắm biển

Sáng 4.5, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Đức Vũ, chia sẻ trong đêm 3.5, khi UBND TP.Đà Nẵng có công văn 2581 chỉ đạo tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng chống Covid-19, trong đó, cấm tắm biển từ 0 giờ ngày 4.5. Ngay trong đêm 3.5, Ban quản lý đã tổ chức triển khai giăng dây cảnh báo dọc vỉa hè các tuyến đường biển Nguyễn Tất Thành, Hoàng Sa, Trường Sa, Võ Nguyên Giáp qua 4 quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Liên Chiểu và Thanh Khê, đến sáng 4.5 đã hoàn thành.

Đà Nẵng dừng tắm biển, trường mầm non nghỉ học phòng Covid-19

Bán đảo Sơn Trà cũng cấm phương tiện tham quan

ẢNH: NGUYỄN TÚ

Bên cạnh đó, khu vực bán đảo Sơn Trà cũng dừng các hoạt động tham quan từ 0 giờ ngày 4.5, các lối lên xuống bán đảo đều đã giăng dây hạn chế qua lại và bố trí lực lượng chốt trực.
Ngoài việc căng dây thông báo cấm tắm biển, trên vỉa hè, Ban quản lý cũng phối hợp lực lượng 4 quận bố trí các chốt kiểm soát, nhắc nhở người dân chấp hành, tuân thủ hướng dẫn về các quy định chống dịch như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách.
Bên cạnh những nhắc nhở trực tiếp của lực lượng làm nhiệm vụ, ngay trong đêm 3.5, Ban quản lý cũng cho thu âm những nội dung tuyên truyền mới, dựa trên thông báo của UBND TP.Đà Nẵng với hai bản song ngữ Anh - Việt để phát trên hệ thống loa công cộng.

Bệnh nhân mới mắc Covid-19 tại Đà Nẵng có lịch sử di chuyển dày đặc

4 địa phương hợp lực

Hiện Ban quản lý có hơn 200 nhân sự, 100% lực lượng đã được huy động để triển khai, phân chia các tổ công tác đứng điểm, cùng tổ tuần tra lưu động vừa phát thanh, vừa xử lý kịp thời các trường hợp phát sinh. Các lực lượng cứu hộ cũng tham gia cùng cán bộ Ban quản lý, đội trật tự tuyên truyền. 
“Bên cạnh đó, 4 quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Thanh Khê và Liên Chiểu cũng giao các phường cử lực lượng công an, quy tắc đô thị, dân quân, tham gia cùng Ban quản lý tuần tra dọc bờ biển. Nhờ kinh nghiệm hai đợt giãn cách, các đơn vị phối hợp nhịp nhàng, phân công chức năng cụ thể, không để xảy ra chồng chéo hay lúng túng không rõ thẩm quyền”, ông Nguyễn Đức Vũ chia sẻ.

Các bãi tắm đóng cửa từ 4.5

ẢNH: NGUYỄN TÚ

Các điểm tắm nước ngọt, trông giữ đồ, giữ xe ở các bãi biển đã đóng cửa, các điểm kinh doanh giải khát, thức ăn nhanh chỉ được bán mang đi, không bày bàn ghế để tránh tập trung đông người. “Hộ kinh doanh ở bãi biển cũng bị ảnh hưởng nhưng vì tinh thần chung của thành phố phòng chống dịch nên mọi người đều tuân thủ, quá trình kinh doanh phải tuân thủ khoảng cách, đeo khẩu trang”, ông Nguyễn Đức Vũ nói.
“Từ 4 giờ sáng, các lực lượng phối hợp đã ra quân, đề nghị người dân không tắm biển, đến trưa cùng ngày ghi nhận đa số chấp hành tốt. Có thể nói sau 2 lần giãn cách xã hội trước đó, người dân đã quen với những bất tiện vì sự an toàn chung cho cả cộng đồng, nên đến nay chưa xảy ra tình trạng chống đối, cãi lại lực lượng như lần trước”, ông Nguyễn Đức Vũ cho biết thêm. 

2 chuyên gia Trung Quốc mắc Covid-19 đã đến những đâu ở Đà Nẵng?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.