Đà Nẵng: Phạt người ra đường đạp xe, đi bộ chỉ để... tập thể dục

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
14/08/2020 18:05 GMT+7

Qua tham khảo ý kiến của Sở Tư pháp Đà Nẵng , chính quyền địa phương đã xử phạt 10 người dân ra đường đạp xe, chạy bộ… trong khi TP.Đà Nẵng vẫn đang áp dụng các biện pháp cách ly xã hội .

Ngày 14.8, UBND P.Nại Hiên Đông (Q.Sơn Trà, Đà Nẵng) cho biết sáng cùng ngày, các Tổ xử lý lưu động Phòng chống dịch Covid-19 phường đã xử lý 15 người dân đi bộ, đi xe đạp ra đường với lý do không cần thiết.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều 14: 18 ca bệnh mới tại TP.HCM, Đà Nẵng, Quảng Nam

UBND P.Nại Hiên Đông đã xử phạt hành chính 10 người với tổng số tiền là 2 triệu đồng (200.000 đồng/ người) gồm 7 người đi xe đạp, 3 người đi, chạy bộ tập thể dục. 5 trường hợp còn lại thuộc các hộ nghèo, khó khăn nên địa phương lập biên bản nhắc nhở lần đầu và cho viết cam kết không tái phạm.
Theo UBND P.Nại Hiên Đông, trong thời gian qua, các lực lượng của địa phương đã nhắc nhở nhiều lần, nhiều người dân ra đường khi không cần thiết nhưng tình trạng này vẫn không chuyển biến. Phường quyết định siết chặt kiểm soát, theo đó trong các ngày 11 - 13.8, lực lượng địa phương đã ra quân lập biên bản nhắc nhở, cảnh cáo 25 trường hợp vi phạm.

Tổ xử lý lưu động Phòng chống dịch Covid-19 P.Nại Hiên Đông xử lý những trường hợp ra đường không cần thiết

Ảnh: UBND P.Nại Hiên Đông

Bản tin Covid-19 ngày 14.8: Một ngày 24 ca bệnh, phát hiện người Trung Quốc vượt biên dương tính

Như Thanh Niên đã thông tin, P.Nại Hiên Đông là một trong những điểm "nóng" về lây lan dịch bệnh Covid-19. Tại địa bàn ghi nhận trên 10 ca nhiễm, trong đó, chung cư A3 khu chung cư Vũng Thùng và chung cư B1 cuối tuyến Bạch Đằng Đông đã bị phong tỏa nhằm ngăn chặn dịch bệnh.
Chợ Nại Hiên Đông cũng đã được đóng cửa do có 3 ca bệnh có đến mua bán tại chợ.

Ngành y tế đang lấy mẫu xét nghiệm diện rộng đối với những cư dân sinh sống xung quanh các khu chung cư có ca nhiễm Covid-19

Ảnh: UBND P.Nại Hiên Đông

Vào sáng 14.8, Trung tâm y tế Q.Sơn Trà (Đà Nẵng) phối hợp UBND P.Nại Hiên Đông tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 703 người dân trên địa bàn để kiểm soát dịch tễ. Bao gồm, 553 người dân sinh sống tại các nhà D1, D2, G2, B2 - cuối tuyến Bạch Đằng Đông (xung quanh nhà B1) và 30 hộ gia đình với 150 người có đi Bệnh viện Đà Nẵng kể từ ngày 1.7.

Cha xuất viện mong con trai chiến thắng Covid-19 để gia đình sớm đoàn viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.