Đà Nẵng phong tỏa: Các điểm bán hàng bình ổn giá kéo dài hoạt động tới 19.9

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
13/09/2021 12:03 GMT+7

Ngày 13.9, TP. Đà Nẵng cho phép duy trì các điểm bán hàng bình ổn giá hoạt động thêm 1 tuần, kéo dài đến ngày 19.9 để phát huy hiệu quả của chuỗi cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân trong giai đoạn phong tỏa.

Như Thanh Niên đã thông tin, trong thời gian TP.Đà Nẵng phong tỏa cứng, hệ thống phân phối truyền thống như chợ đóng cửa, siêu thị quá tải... Công an TP.Đà Nẵng cùng Công ty CP Dịch vụ Funi Bamboo và các doanh nghiệp khác kịp thời lập 30 điểm bán hàng bình ổn giá, phi lợi nhuận.
Từ ngày 6.9, Công an TP.Đà Nẵng bàn giao các điểm cung ứng này cho 2 doanh nghiệp duy trì vận hành, thời gian ban đầu dự kiến kéo dài đến ngày hôm qua (12.9), để tiếp tục đáp ứng nhu cầu người dân.

Công an TP.Đà Nẵng mướt mồ hôi bán hàng không lợi nhuận và giao hàng miễn phí cho dân

Trong đó, Công ty CP Xây dựng Gốm sứ Việt Hương phụ trách 17 điểm bán tại các quận Hải Châu, Cẩm Lệ, Liên Chiểu; Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Hai Thuyên phụ trách 6 điểm bán ở Q.Thanh Khê.
Ông Nguyễn Trung Trực, Chủ tịch HĐQT CP Xây dựng Gốm sứ Việt Hương, cho biết sau một tuần triển khai, các điểm cung ứng đảm bảo người dân mua được lương thực, thực phẩm thông qua Ban điều hành khu dân cư, trong bối cảnh thành phố vẫn còn giãn cách, nên tiếp tục kéo dài hoạt động đến ngày 19.9.

Bàn giao đơn hàng cho đại diện Ban điều hành khu dân cư tại các điểm cung ứng

NGUYỄN TÚ

“Chúng tôi cam kết với thành phố hoạt động phi lợi nhuận, đơn vị có đầu mối các doanh nghiệp trong lĩnh vực logistics, cùng với việc giải cứu nông sản cho nông dân nhiều nơi, nên nguồn hàng phong phú, dồi dào và giá tốt như gà đã chế biến 120.000 đồng/con, cá nục 45.000 đồng/kg...”, ông Nguyễn Trung Trực nói.
Trước nhu cầu của người dân đặt hàng qua Ban điều hành khu dân cư, tổ dân phố rất lớn, Công ty Việt Hương huy động đến 300 nhân viên tại các điểm bán hàng bình ổn giá để phục vụ.
Đối với 6 điểm bán hàng bình ổn giá tại Q.Thanh Khê, Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Hai Thuyên cho hay trung bình mỗi ngày cung ứng 2 - 3 tấn thịt heo bò, 150 - 200 con gà. Đơn vị chủ động được lượng thịt giết mổ tại lò mổ Đà Sơn, hiện nay nguồn hàng nhập dễ dàng, nên đảm bảo bình ổn giá, phi lợi nhuận theo yêu cầu của TP.Đà Nẵng trong giai đoạn phong tỏa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.