Đà Nẵng phong tỏa: Xử lý tình trạng cấp thẻ shipper sai đối tượng

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
26/08/2021 12:18 GMT+7

Trong bối cảnh Đà Nẵng phong tỏa gặp khó khăn về cung ứng lương thực, thực phẩm buộc phải huy động đến đội ngũ shipper thì lại nảy sinh những bất cập, khi chủ cửa hàng, người làm tại chỗ cũng có thẻ shipper.

Thông tin này được thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng cho biết tại cuộc họp Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 vào chiều tối 25.8, khi bàn những giải pháp trong 10 ngày tiếp theo khi Đà Nẵng phong tỏa toàn TP.
Nói về việc cung ứng lương thực, thực phẩm, thiếu tướng Vũ Xuân Viên cho hay, hiện nay TP đã có 788 người được cấp thẻ shipper. “Nhưng khi kiểm tra lại thì có trường hợp là chủ cửa hàng, chủ doanh nghiệp, người phục vụ tại chỗ...”, thiếu tướng Viên nói và cho biết những trường hợp này sẽ bị xử lý. Ông cho biết thêm: “Shipper có càng nhiều thì sẽ cấp nhiều miễn là đáp ứng đủ yêu cầu của dân thì chúng ta làm…”. Thiếu tướng Vũ Xuân Viên cho rằng, trong giai đoạn hết sức cần cung ứng lương thực, thực phẩm nhưng các cơ quan nhà nước vẫn chưa thực sự nỗ lực mà phụ thuộc hoàn toàn vào tư thương.
Cũng liên quan đến shipper, Giám đốc Công an TP cho hay, những ngày qua, xuất hiện tình trạng giả danh 2 shipper lừa đảo qua mạng xã hội. Công an TP đã xác minh và truy ra một đối tượng ở Ninh Bình. "Công an TP đã gọi điện Công an Ninh Bình để gọi hỏi, đấu tranh. Lâu nay trên mạng xã hội các đối tượng lừa đảo đủ dạng, rất nhiều. Công an TP và Sở TT-TT đã cảnh báo nhiều. Bây giờ có việc shipper hàng hóa thì nó cũng lợi dụng. Đề nghị Sở Công thương có văn bản thông báo cho địa phương, các xã phường thông báo cho các Ban điều hành để thông báo cho dân”, ông Viên nhấn mạnh.
Cũng theo thiếu tướng Vũ Xuân Viên, qua nắm tình hình chung của bà con trong các tổ dân phố, nhân dân nói chung thì “đúng là việc cung ứng thực phẩm trong 10 ngày tới là thách thức lớn”.

Hôm nay (26.8), Đà Nẵng bắt đầu bước vào đợt phong tỏa toàn TP thêm 10 ngày

Ảnh: HOÀNG SƠN

Theo ông Viên, trong thời gian vừa qua đã có quãng thời gian mở, chuẩn bị nên đại bộ phận gia đình có thể cầm cự tốt, 7 ngày thậm chí 10 ngày. Nhưng giờ đến thời điểm khan hiếm, khi giãn cách xã hội quyết liệt thì yêu cầu về cung ứng lương thực, thực phẩm đặt ra hết sức bức thiết.
Như Thanh Niên đã thông tin, bắt đầu từ 9 giờ hôm nay (26.8), Đà Nẵng bước vào đợt phong tỏa toàn TP thứ 3 sau 2 lần gia hạn nhằm bóc tách các F0 ra khỏi cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.