Đà Nẵng: Rà soát người nước ngoài, kiều bào để tiêm vắc xin phòng Covid-19

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
18/09/2021 11:20 GMT+7

Sở Ngoại vụ Đà Nẵng đang rà soát hơn 4.000 người nước ngoài, kiều bào đang sinh sống tại TP.Đà Nẵng để tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong thời gian tới.

Ngày 18.9, Sở Ngoại vụ Đà Nẵng cho biết trên cơ sở chỉ đạo của UBND TP.Đà Nẵng, Sở đang khẩn trương, phối hợp với Sở Y tế, UBND các quận huyện, các sở ngành và các cơ quan lãnh sự nước ngoài tiến hành rà soát lập danh sách người nước ngoàingười Việt Nam ở nước ngoài (kiều bào) để tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin phòng Covid-19 theo số lượng phân bổ vắc xin của Bộ Y tế trong thời gian sớm nhất.

Chi hơn 2.650 tỉ mua thêm 20 triệu liều vắc xin Pfizer phòng Covid-19

Theo Sở Ngoại vụ Đà Nẵng, các thông tin sẽ được rà soát, gồm: địa bàn cư trú, quốc tịch, đối tượng đã tiêm (mũi 1/mũi 2), đối tượng chưa tiêm nhằm đảm bảo tất cả người nước ngoài và kiều bào đang sinh sống, làm việc trên địa bàn, không phân biệt quốc tịch, không phân biệt hình thức cư trú được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin phòng Covid-19.
Sở Ngoại vụ TP.Đà Nẵng thông tin thêm, hiện nay có hơn 4.000 người nước ngoài và kiều bào đang cư trú trên địa bàn với nhiều quốc tịch khác nhau, trong đó người mang quốc tịch Hàn Quốc chiếm tỉ lệ đông nhất (20,5%).
Cho đến nay, đã có nhiều người đã được tiêm vắc xin, gồm các cán bộ nhân viên làm việc tại các cơ quan lãnh sự nước ngoài, những người làm việc cho các doanh nghiệp trong Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp; các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực công nghệ thông tin, du lịch; các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Đà Nẵng, bà con kiều bào. Phần lớn trong số đối tượng này đã được tiêm ít nhất 1 mũi.
Chiều tối qua (18.9), bà Ngô Thị Kim Yến, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cũng chỉ đạo Sở Ngoại vụ tham mưu sớm để phối hợp ngành y tế tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người nước ngoài và kiều bào.
Trước đó, UBND TP.Đà Nẵng đã có văn bản yêu cầu Sở Ngoại vụ và các sở, ban, ngành, địa phương liên quan rà soát và lập danh sách người nước ngoài và kiều bào thuộc diện quản lý chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19 gửi Sở Y tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.