Đà Nẵng: Ưu tiên shipper đã tiêm vắc xin để giao hàng thiết yếu cho người dân

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
20/08/2021 19:15 GMT+7

Đó là thông tin được Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đưa ra tại cuộc họp với Quận ủy Hải Châu vào ngày 20.8. Đây được xem là một trong những giải pháp nhằm cung cấp hàng hóa thiết yếu đến người dân.

Tại cuộc họp này, Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho biết, TP sẽ xem xét cho đội ngũ shipper hoạt động trong thời gian tới. Trong đó, TP ưu tiên những người đã tiêm vắc xin. Hiện phương án này đang chờ Ban chỉ đạo Phòng chống dịch TP xem xét thông qua
Tối 20.8, nguồn tin của Thanh Niên cho hay, ngày mai (21.8), các shipper đủ điều kiện để hoạt động sẽ được xét nghiệm, nhận đồ bảo hộ... Bên cạnh đó, nhân viên y tế sẽ hướng dẫn để đảm bảo an toàn khi tiến hành giao nhận, hàng. 

Người Đà Nẵng xếp hàng giữa phố chờ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 toàn dân

Theo Bí thư Đà Nẵng, những shipper được phép hoạt động phải mang bảo hộ trong suốt quá trình vận chuyển, test Covid-19 hằng ngày. Hiện nay, các đơn đặt hàng lương thực, thực phẩm của người dân rất cao nên các tổ dân phố không thể đáp ứng kịp.
Cũng theo Bí thư Đà Nẵng, sau khi đội ngũ shipper hoạt động, ban điều hành ở các khu dân cư cần tập trung vào hỗ trợ các đối tượng khó khăn trong tiếp cận với các shipper. Ngoài giải pháp này, TP cũng sẽ xây dựng kịch bản mới về cung ứng hàng hóa trên địa bàn TP trong thời gian tới.
Như Thanh Niên đã thông tin, tại cuộc họp trực tuyến với các địa phương, Công an TP.Đà Nẵng cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng cấp giấy đi đường cho khoảng 1.000 shipper nếu UBND TP phê duyệt phương án cho phép shipper hoạt động.

Khẩu trang dùng xong, xịt khuẩn rồi dùng lại được không | BÁC SĨ ƠI số 8

Khẩn cấp tìm F0 tại Q.Hải Châu

Tại cuộc họp với Bí thư Thành ủy, Quận ủy Hải Châu và các phường cho biết, hiện nay, nhiều phường đang trở thành điểm nóng do phát hiện nhiều ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng có liên quan đến các chợ lớn, như: Hòa Cường Nam, Thuận Phước và Thạch Thang.
Đáng chú ý, trước diễn tiến dịch bệnh đã nêu, các phường đề nghị tiếp tục kéo dài thêm thời gian thực hiện phong tỏa TP, qua đó tiếp tục đẩy mạnh việc xét nghiệm. Riêng toàn bộ người dân trú tại P.Hòa Cường Nam và P.Thuận Phước cần được xét nghiệm để tìm F0 và bóc ra khỏi cộng đồng.
Ông Quảng yêu cầu các địa phương thuộc Q.Hải Châu phải gọi người dân có liên quan đến chợ đầu mối Hòa Cường tự giác đi xét nghiệm. Trong đó, xử lý nghiêm trường hợp trốn tránh xét nghiệm, kể cả truy cứu trách nhiệm hình sự.

Thực hư chuyện Covid-19 sẽ khiến nam giới vô sinh | BÁC SĨ ƠI số 8

Về công tác xét nghiệm toàn dân tại 2 phường đã nêu, ông Nguyễn Văn Quảng yêu cầu 2 phường phải có phương án cụ thể và phải quản lý chặt chẽ người dân sau khi xét nghiệm, không để tình trạng người dân lơ là, chủ quan.
Bí thư Đà Nẵng cho biết, TP sẽ có cuộc họp để thảo luận, đánh giá đưa ra các giải pháp để áp dụng sau 8 giờ ngày 23.8 (mốc thời gian hết phong tỏa toàn TP trong 7 ngày - PV). Theo đó, từ kết quả thực tiễn, các phường cần có kiến nghị để TP đưa vào phương án chống dịch trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.