Đà Nẵng sẵn sàng phương án cho 1.000 shipper hàng thiết yếu nếu tiếp tục phong tỏa

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
20/08/2021 17:26 GMT+7

Công an TP. Đà Nẵng lên phương án cấp giấy đi đường cho khoảng 1.000 shipper lương thực thực phẩm, hàng thiết yếu nếu thành phố phê duyệt cho shipper hoạt động trong thời gian phong tỏa.

Ngày 20.8, tại cuộc họp trực tuyến với các địa phương, Công an TP.Đà Nẵng cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng cấp giấy đi đường cho khoảng 1.000 shipper nếu TP.Đà Nẵng phê duyệt phương án cho phép shipper hoạt động.

Người Đà Nẵng xếp hàng giữa phố chờ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 toàn dân

Theo đại tá Nguyễn Đức Dũng, Trưởng phòng Tham mưu Công an thành phố, từ ngày 16.8 đến nay phát hiện 1.800 vụ/1.998 người vi phạm quy định phòng chống dịch, xử phạt 170 vụ/168 người số tiền 316,5 triệu đồng.
Trong đó chủ yếu là vi phạm ra đường không cần thiết 123 vụ, không đeo khẩu trang 19 vụ, tụ tập đông người 4 vụ, không chấp hành biện pháp phòng chống dịch… Ngoài ra, còn có 3 vụ chống người thi hành công vụ, 2 vụ sử dụng giấy đi đường sai quy định.
Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng, yêu cầu các lực lượng công an thành phố siết chặt cấp thẻ công vụ nhằm hạn chế tối đa người ra đường, xử lý nghiêm để răn đe các vụ chống người thi hành công vụ. Đồng thời, chú ý tình trạng trốn tránh xét nghiệm, xét nghiệm thay đã diễn ra, đặc biệt là kiểm soát chặt khu vực cửa ngõ thành phố, không để dịch bệnh lọt vào thành phố.
Đối với việc cấp giấy đi đường cho khoảng 1.000 shipper, theo dự kiến những người này là đội ngũ giao hàng, nhân viên các nhà cung ứng thực phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu nhằm phục vụ một số nhu cầu thực sự cần thiết của người dân trong thời gian phong tỏa cứng.

Có nên tách trẻ ra khỏi mẹ khi một trong hai mắc Covid-19? | BÁC SĨ ƠI số 8

Theo Công an thành phố, trong quá trình làm việc, shipper phải chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch như mặc đồng phục công ty, đơn vị cung ứng, mặc thêm đồ bảo hộ y tế bên ngoài và đeo khẩu trang, dụng cụ chống giọt bắn.
Lực lượng công an làm nhiệm vụ sẽ xử lý nghiêm các shipper lợi dụng công việc cho mục đích khác hoặc giả dạng shipper để ra đường. Đây là phương án chuẩn bị sẵn sàng trong trường hợp TP.Đà Nẵng tiếp tục kéo dài thời gian phong tỏa, “ai ở đâu thì ở đó”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.