Đà Nẵng xét nghiệm toàn bộ tiểu thương 2 khu chợ

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
05/05/2021 07:44 GMT+7

Đà Nẵng xét nghiệm toàn bộ tiểu thương 2 khu chợ Phước Mỹ và Cẩm Lệ.

Tối 4.5, UBND Q.Sơn Trà (Đà Nẵng) đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc tạm dừng hoạt động kinh doanh chợ Phước Mỹ từ 0 giờ ngày 5.5 do có liên quan đến bệnh nhân (BN) 2989 (là nữ nhân viên mát xa, F1 của BN 2982).
UBND Q.Sơn Trà cũng yêu cầu ngành chức năng cho tất cả tiểu thương chợ Phước Mỹ (khoảng 400 người) tập trung lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 từ sáng 5.5.
Liên quan hành trình di chuyển của BN 2989, ngành y tế nhận định BN đã tiếp xúc với nhiều tiểu thương tại chợ (F1) và đặc biệt những tiểu thương này không đeo khẩu trang, không thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch tại nơi công cộng. Vì thế, nguy cơ lây nhiễm cho các tiểu thương còn lại rất cao.
Chiều cùng ngày, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP, ông Hoàng Sơn Trà, Chủ tịch UBND Q.Sơn Trà, cho biết quận đã thành lập ngay 3 cơ sở cách ly tập trung để sẵn sàng bố trí các trường hợp F1. Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh yêu cầu các địa phương tích cực truy vết, kích hoạt các tổ Covid-19 cộng đồng. Bên cạnh thực hiện xét nghiệm ngẫu nhiên, ngành y tế xét nghiệm toàn bộ 2 chợ Phước Mỹ và Cẩm Lệ do có liên quan đến lịch trình di chuyển của 2 ca trong cộng đồng.
Liên quan đến 2 ca mắc Covid-19 đã nêu, các cơ quan chức năng Đà Nẵng đã cho cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm 39 trường hợp F1; đã có 26 kết quả âm tính. Các ngành chức năng cũng đã cho cách ly tại nhà 36 trường hợp F2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.