Đã tìm thấy một chiếc lốp máy bay Vietjet bị rơi tại Buôn Ma Thuột

Mai Hà
Mai Hà
30/11/2018 09:33 GMT+7

Ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, cho biết lực lượng tìm kiếm đã phát hiện một chiếc lốp trong 2 chiếc lốp máy bay Vietjet bị rơi trong sự cố tại sân bay Buôn Ma Thuột tối qua.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Đinh Việt Thắng cho biết, ngay khi nhận được thông tin tàu bay Vietjet gặp sự cố sau khi hạ cánh Buôn Ma Thuột, ông đã đi chuyến bay sớm nhất vào Phù Cát (Bình Định) và đi tiếp đường bộ lên Buôn Ma Thuột để trực tiếp chỉ đạo điều tra.
Cục Hàng không cũng đã điều xe kích máy bay từ Nhà Trang lên Buôn Ma Thuột để nhanh chóng giải toả tàu bay này khỏi đường băng trong sáng nay. Hiện tại sân bay Buôn Ma Thuột vẫn đang đóng cửa sau sự cố đêm qua. Đường băng sân bay Buôn Ma Thuột có bị hỏng nhưng không đáng kể, sẽ được khắc phục để đưa vào hoạt động trở lại trong thời gian sớm nhất.
Cũng theo lãnh đạo Cục Hàng không, nhà sản xuất Airbus cũng sẽ phối hợp điều tra nguyên nhân cùng Uỷ ban điều tra sự cố và các bên liên quan, trước khi đưa ra nguyên nhân chính thức cuối cùng.
Phần càng trước máy bay gặp sự cố Ảnh M.H
Chuyến bay VJ356 được thực hiện bởi tàu bay A321 số đăng ký quốc tịch VN-A653 được hãng hàng không VJA mới tiếp nhận từ nhà chế tạo Airbus và đưa vào khai thác thương mại được 2 tuần, từ ngày 15.11.
Trước đó, lúc 23 giờ đêm 29.11, chuyến bay VJ356 của hãng hàng không Vietjet bay từ TP.HCM đi Buôn Ma Thuột gặp sự cố nghiêm trọng. Hai bánh trước của tàu bay đã bị sự cố trong quá trình hạ cánh.
Hành khách hoảng loạn khi gặp sự cố đêm qua Ảnh HBH
Toàn bộ 207 hành khách đã thoát hiểm an toàn, trong đó có sáu hành khách bị chấn thương đã được đưa vào bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh để kiểm tra sức khoẻ kịp thời. Hiện có 4 hành khách đã được xuất viện với tình trạng sức khoẻ bình thường.
Một hành khách trên chuyến bay cho biết: "Khi hạ cánh xuống sân bay Buôn Ma Thuột, do bánh máy bay bị kẹt, nên đã tiếp đất trong tình trạng mất cân bằng, quệt cả cánh máy bay xuống đất, phi hành đoàn ra thông báo khẩn cấp rời máy bay bằng 4 cửa thoát hiểm, do lo sợ nổ máy bay. Toàn bộ hành khách đã được sơ tán kịp thời. Có một số hành khách được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Lực lượng cứu hỏa, cứu thương, lực lượng chức năng đã được huy động toàn bộ đến hiện trường ...
Chắc có lẽ các hành khách chưa bao giờ chạy nhanh đến thế trong cuộc đời...."
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.