Đá văng trúng người khiến 2 công nhân thương vong ở Hải Phòng

Lê Tân
Lê Tân
19/11/2019 18:51 GMT+7

Trong quá trình khai thác đá, 2 công nhân ở Hải Phòng bất ngờ bị đá văng trúng khiến 1 người tử vong, nạn nhân còn lại phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng.

Chiều 19.11, ông Nguyễn Tiến Tập, Chủ tịch UBND xã Liên Khê, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng, cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn lao động khiến 2 công nhân tại mỏ khai thác đá âm của Công ty CP xi măng Tân Phú Xuân thương vong.
Trước đó, khoảng 7 giờ 15 phút cùng ngày, khi các công nhân của công ty đang làm việc thì bất ngờ đá văng trúng người 2 công nhân. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, các nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (thành phố Uông Bí, Quảng Ninh) nhưng một nạn nhân đã tử vong.
Theo Công an xã Liên Khê, người bị tử vong là ông Đoàn Văn Rệu (48 tuổi, trú tại xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên). Nạn nhân còn lại vẫn đang phải cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng là ông Vũ Trọng Kiều (48 tuổi, trú tại xã Minh Tân, huyện Thủy Nguyên).
Ghi nhận tại hiện trường xảy ra vụ tai nạn, khu vực mỏ đá khai thác âm rộng hàng ngàn m2, có chiều sâu khoảng 30 m nhưng không thấy biển cảnh báo. Sau khi sự cố xảy ra, việc sản xuất của công ty đã tạm dừng, máy móc được các công nhân di chuyển lên phía trên.
Nhiều người dân địa phương sinh sống cách gần công trường phản ánh, việc khai thác mỏ đá âm đã đe dọa nghiêm trọng đến an toàn của gia đình
Lãnh đạo UBND xã Liên Khê, Công ty CP xi măng Tân Phú Xuân được phép khai thác đá âm từ năm 2014 nhưng từ nhiều năm nay, công ty này không sản xuất xi măng mà chủ yếu khai thác mỏ để bán cho đối tác.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.