'Đại gia bất động sản' ở Quảng Nam tiếp tục xây dựng công trình không phép

Hữu Trà
Hữu Trà
22/04/2020 20:31 GMT+7

Công trình xây dựng ở khối phố Câu Hà (P.Điện Ngọc, TX.Điện Bàn , Quảng Nam) bị buộc tháo dỡ, ' đại gia bất động sản ' Phan Đình Tín tiếp tục xây dựng không phép ở khối phố Viêm Trung.

Ngày 22.4, UBND P.Điện Ngọc cho biết qua kiểm tra tại khối phố Viêm Trung, phát hiện ông Phan Đình Tín tổ chức xây dựng công trình tường rào kiên cố mà không được chính quyền cấp giấy phép xây dựng.
Theo đoàn kiểm tra, tại 2 thửa đất, ông Phan Đình Tín đã cho xây dựng một loạt trụ bê tông cốt thép, cao 4 m, “để làm hàng rào” bao quanh khu đất.
“Tôi xây dựng tường rào với quy mô trụ cốt thép rào lưới B40 xung quanh, không xây dựng kiên cố để giữ đất hợp pháp của mình”, ông Phan Đình Tín, trình bày trong biên bản làm việc với Đoàn kiểm tra của UBND P.Điện Ngọc.
Tuy nhiên, 2 lô đất mà ông Phan Đình Tín đang xây dựng có tổng diện tích 627 m2  nằm trong quy hoạch dự án Khu dân cư 2A giai đoạn 2 đã được tỉnh Quảng Nam phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500, thuộc vùng giải tỏa trắng, không được phép xây dựng kiên cố.
Cũng theo UBND P.Điện Ngọc, sau khi Đoàn kiểm tra của UBND P.Điện Ngọc lập biên bản, ông Phan Đình Tín bỏ đi, không ký vào biên bản.

Trụ bê tông và nền móng kiên cố được xây dựng trong khu quy hoạch

ẢNH: HỮU TRÀ

Theo ghi nhận của Thanh Niên, trong ngày 22.4, tại khối phố Viêm Trung, ông Phan Đình Tín còn bất chấp kỷ cương, đưa cả xe múc và công nhân đến tiếp tục thi công công trình.
Trước thái độ bất hợp tác và coi thường kỷ cương của ông Phan Đình Tín, UBND P.Điện Ngọc đã báo cáo vụ việc cho Đội kiểm tra quy tắc đô thị TX.Điện Bàn, kiên quyết xử lý nghiêm trường hợp xây dựng không phép của ông Phan Đình Tín.

Ở khu quy hoạch Làng đại học Đà Nẵng, ông Phan Đình Tín cũng bất chấp kỷ cương, xây dựng công trình quy mô trên đất nông nghiệp

ẢNH: HỮU TRÀ

Trước đó, tháng 9.2019, ông Phan Đình Tín cũng ngang nhiên tổ chức xây dựng công trình không phép quy mô tại khối phố Câu Hà (nằm trong quy hoạch Làng đại học Đà Nẵng).
UBND TX.Điện Bàn cũng đã ban hành “tối hậu thư” để buộc ông Tín tháo dỡ công trình xây dựng không phép. Tuy nhiên, ông Tín vẫn làm theo kiểu đối phó, chỉ đập bên trong còn để lại nguyên tường rào, cổng ngõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.