Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: 'Bầu Bộ Chính trị, Tổng bí thư rất nhanh, thống nhất cao'

01/02/2021 12:25 GMT+7

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cho biết, việc bầu Ban Chấp hành T.Ư, Bộ Chính trị, Tổng bí thư... tại Đại hội XIII thống nhất rất nhanh và rất cao.

Nhân sự đưa ra Đại hội bầu thống nhất rất nhanh

Dành 20 phút để thông tin về kết quả Đại hội XIII tại họp báo công bố kết quả Đại hội XIII sáng nay, 1.2, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cho biết, bản thân ông dự nhiều Đại hội Đảng, nhưng Đại hội XIII lần này là “đại hội thành công nhất”, kể cả nội dung, hình thức, cách tổ chức, lề lối làm việc cho tới kết quả cuối cùng của Đại hội là thông qua Nghị quyết.
Theo Tổng bí thư, Chủ tịch nước, trong công tác Đại hội thì văn kiện là khó nhất. Do đó, Văn kiện Đại hội XIII đã được chuẩn bị từ năm 2018, suốt mấy năm, sửa đi sửa lại tới hơn 80 lần, lấy ý kiến các ngành, các cấp, cơ quan, đại hội đảng bộ các cấp rồi lấy ý kiến trong toàn dân.
"Văn kiện là kết tinh trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân chứ không chỉ một số anh em làm công tác biên tập, nhóm biên tập, hay chỉ có một cơ quan nào”, Tổng bí thư, Chủ tịch nước nói.
Nói về điểm mới trong công tác nhân sự tại Đại hội lần này, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cho biết, “chưa bao giờ như lần này, công tác nhân sự được làm chu đáo, cẩn thận, khách quan, công tâm, làm từng bước, từng việc, từ dễ đến khó, từ rộng đến hẹp”.
Tổng bí thư, Chủ tịch nước cho hay, việc chuẩn bị nhân sự T.Ư, dự kiến nhân sự các cơ quan lãnh đạo khác được làm từng bước một và cũng lấy ý kiến các cơ quan khác nhau. “Cho nên tại sao đưa Đại hội bầu thì không bàn nhiều, thống nhất rất nhanh”, Tổng bí thư, Chủ tịch nước thông tin.
Tổng bí thư, Chủ tịch nước cũng cho biết, công tác phục vụ tại Đại hội XIII rất tốt. “Tôi cũng dự nhiều Đại hội nhưng hiếm Đại hội nào tổ chức chu đáo, cẩn thận từ nơi ăn, chốn ở, phương tiện đi lại, cách thức làm việc, tổ chức các đoàn như lần này”, ông nói.
Tổng bí thư, Chủ tịch nước cũng cho biết, việc chuẩn bị lần này còn để “chống tình trạng gặp gỡ, ăn uống, chè chén, vận động, xin phiếu bầu, quyết tâm làm rất mạnh”.
“Đại hội được chuẩn bị mấy năm trời, toàn những việc lớn và khó, nhạy cảm, hết sức phức tạp. Công tác nhân sự cứ lộ ra sắp tới ông nào làm gì là đã phức tạp. Rồi sắp tới mình không biết có được bầu không? Ông kia sao lại hơn phiếu mình, thì tâm tư ngay. Rất phức tạp, nhạy cảm”, Tổng bí thư, Chủ tịch nước nói.
Tổng bí thư, Chủ tịch nước cho biết, lần này Đại hội chỉ bầu 1 lần là xong, đầy đủ cả Ban Chấp hành T.Ư chính thức và dự khuyết.
“Hôm qua, T.Ư dự kiến họp cả ngày, nhưng chỉ 1 buổi là xong. Bầu Bộ Chính trị, Ban bí thư, Tổng bí thư, Ủy ban Kiểm tra T.Ư, Chủ nhiệm ủy ban Kiểm tra T.Ư,… rất nhanh, thống nhất cao”, Tổng bí thư, Chủ tịch nước nói, và cho biết không khí Đại hội tin cậy lẫn nhau, hồ hởi, phấn khởi.

Không phải thông qua Nghị quyết xong vỗ tay là Đại hội thành công

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cho biết, Nghị quyết Đại hội đặt ra mục tiêu không chỉ cho 5 năm mà 10 năm, 20 năm; phấn đấu đến năm 2045, Việt Nam phải trở thành nước phát triển, ở trình độ cao, chứ không phải như bây giờ.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tới dự họp báo công bố kết quả Đại hội XIII

Ảnh Gia Hân

Tuy nhiên, Tổng bí thư, Chủ tịch nước nhắc lại thành công của Đại hội không phải là ở chỗ thông qua được Nghị quyết, bầu ra được Ban Chấp hành mới. “Quan trọng hơn là sắp tới chúng ta phải đưa Nghị quyết vào cuộc sống thế nào, biến nó thành hiện thực thế nào”, Tổng bí thư, Chủ tịch nước nói, và cho rằng phải thể chế hóa, cụ thể hóa thành những chủ trương, chỉ đạo quyết liệt từ trên xuống dưới; phải ra của cải vật chất, nước phải giàu, dân phải mạnh, đời sống của nhân dân sung sướng hơn.
“Thế mới gọi là thành công, chứ không phải thông qua Nghị quyết xong vỗ tay là Đại hội thành công”, Tổng bí thư, Chủ tịch nước nói.
Tổng bí thư, Chủ tịch nước khẳng định, Đại hội thành công rất tốt đẹp, đã rút ngắn được gần 2 ngày so với kế hoạch, mọi việc suôn sẻ, không khí phấn khởi, ra được Nghị quyết Đại hội, truyền được cảm hứng, và quyết tâm, ý chí bản lĩnh để sắp tới đưa đất nước phát triển ở một tầm cao mới, để Việt Nam ngày càng sánh vai với các nước trên thế giới.
“Như Bác Hồ nói, Đại hội làm cho đã đoàn kết rồi thì càng đoàn kết hơn nữa, đã tiến bộ rồi thì càng tiến bộ hơn nữa. Lúc đó, tôi có nhắc lại câu như vậy, Đại hội vỗ tay nhiều lắm, liên tục. Cuối cùng, mong rằng đất nước này phải phát triển mạnh mẽ”, Tổng bí thư, Chủ tịch nước nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.