Đại sứ Anh: Bước tiếp theo là đảm bảo các nạn nhân được trở về nhà

Vũ Hân
Vũ Hân
07/11/2019 23:00 GMT+7

Đêm 7.11, Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward cũng đã đưa ra thông điệp sau khi tin 39 nạn nhân tử nạn tại Anh đều đã được nhận dạng và công bố.

"Cảnh sát Essex và Cán bộ Cơ quan Điều tra Hoàng Gia vừa xác nhận tất cả 39 nạn nhân trong thảm kịch tại Essex là người Việt Nam. Mỗi nạn nhân đều có một gia đình và đến từ một cộng đồng tại Việt Nam. Vì vậy, đây là một sự việc đáng buồn đối với tất cả chúng ta”, Đại sứ Anh nói.
Đại sứ cũng “thay mặt Vương quốc Anh, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình và người thân của những người đã khuất” và nhắn nhủ “Bước tiếp theo cần làm là đảm bảo các nạn nhân được trở về nhà và nơi an nghỉ cuối cùng trong thời gian sớm nhất."
Trước đó, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam cũng đã gửi lời chia buồn.
“Chúng tôi vô cùng đau buồn khi biết 39 nạn nhân của thảm kịch Essex là người Việt Nam. Trái tim của chúng tôi hướng về cộng đồng người Việt cả ở trong và ngoài nước, những người đang đau buồn khi mất đi những người thân yêu của họ”, thông tin được Đại sứ quán Mỹ phát đi cho biết.
Mỹ cũng kiên định cam kết hợp tác với Việt Nam trong việc xóa bỏ nạn buôn người dưới mọi hình thức, để không gia đình nào khác phải chịu đựng nỗi đau mà các gia đình có người thân đã mất trong thảm kịch này đang phải trải qua ngày hôm nay.
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, Bộ Công an, Bộ Ngoại giao Việt Nam và Cảnh sát Essex đã cùng ra thông báo xác nhận qua xác định danh tính 39 nạn nhân, đã khẳng định tất cả đều là người Việt.
39 công dân này gồm 8 nữ và 31 nam, có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, và Thừa Thiên - Huế.
Hiện, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng Vương quốc Anh thực hiện công tác bảo hộ công dân; đồng thời, phối hợp với Cảnh sát Vương quốc Anh khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc.
Ngay khi thông tin này được xác nhận, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã có thư chia buồn gửi gia đình các nạn nhân, khẳng định “đây không chỉ là nỗi đau thương vô hạn của gia đình người thiệt mạng, mà cũng là nỗi đau chung của cộng đồng, của từng trái tim Việt Nam và nhân dân thế giới”.
Thủ tướng đã chỉ đạo Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, các cơ quan, địa phương phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Anh để khẩn trương xử lý các vấn đề liên quan, xác định thông tin, danh tính nạn nhân, thực hiện các biện pháp bảo hộ cần thiết, sớm đưa các nạn nhân về với Tổ quốc, về với gia đình, người thân.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.