Đại sứ Hoa Kỳ 'trân trọng những di sản' Chủ tịch nước Trần Đại Quang để lại

Vũ Hân
Vũ Hân
21/09/2018 18:22 GMT+7

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam vừa thay mặt Phái đoàn Ngoại giao nước này gửi lời chia buồn tới gia đình Chủ tịch nước Trần Đại Quang và nhân dân Việt Nam.

[VIDEO] Tóm tắt tiểu sử của Chủ tịch nước Trần Đại Quang
Chiều 21.9, trên trang cá nhân, ông Daniel Kritenbrink đã gửi lời chia buồn bằng 2 thứ ngôn ngữ Anh - Việt, kèm theo bức ảnh Chủ tịch nước đón Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tại Việt Nam, khi Tổng thống đến tham dự Hội nghị APEC tổ chức tại Đà Nẵng và thăm chính thức Việt Nam.
Thay mặt Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông Kritenbrink đã “xin gửi lời chia buồn chân thành về việc Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần”. “Chúng tôi xin bày tỏ lòng cảm thông tới gia đình ông và nhân dân Việt Nam vào thời khắc đau buồn này”, Đại sứ Mỹ viết, và cho biết: “Chủ tịch nước Trần Đại Quang là một người bạn của mối quan hệ Hoa Kỳ - Việt Nam".
"Sự tiếp đón của ông trong chuyến thăm lịch sử của Tổng thống Donald J. Trump tới Hà Nội vào tháng 11 năm 2017 đã giúp đưa mối Quan hệ Đối tác Toàn diện Hoa Kỳ - Việt Nam lên tầm cao mới, trên cơ sở hiểu biết lẫn nhau, có lợi ích chung và mong muốn chung nhằm thúc đẩy hòa bình, hợp tác, thịnh vượng và an ninh trong khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, ông Kritenbrink viết, đồng thời bày tỏ: “Cùng với gia đình và bạn bè của ông cũng như nhân dân Việt Nam, chúng tôi trân trọng di sản ông để lại và bày tỏ lòng tiếc thương trước sự ra đi của ông”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.