Đại tướng Tô Lâm: 'Không để các đối tượng phản động lợi dụng chống phá’

Mạnh Cường
Mạnh Cường
19/04/2021 17:42 GMT+7

Đó là khẳng định của đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị , Bộ trưởng Bộ Công an, Ủy viên Hội đồng bầu cử quốc gia tại buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Nam.

Kiến nghị bầu cử sớm tại 6 xã biên giới thuộc H.Nam Giang

Chiều 19.4, Đoàn giám sát, kiểm tra của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng bầu cử quốc gia do đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Ủy viên Hội đồng bầu cử quốc gia, làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Nam về việc kiểm tra, giám sát công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp tại tỉnh Quảng Nam.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, cho biết UBND tỉnh đã ban hành quyết định về việc thành lập Ủy ban bầu cử (UBBC) đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam khóa X (nhiệm kỳ 2021 - 2026) gồm 31 thành viên.

Quang cảnh buổi làm việc

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Tại buổi làm việc, ông Cường đã nêu một số kiến nghị, đề xuất Hội đồng bầu cử quốc gia cho ý kiến đối với việc tổ chức bầu cử sớm tại 6 xã biên giới thuộc H.Nam Giang.

Theo ông Cường, Công ty Thủy điện Xê Ka Man là công ty của Việt Nam đóng trên địa phận nước bạn Lào, gần cửa khẩu Quốc tế Nam Giang, có rất nhiều công dân của Việt Nam đang làm việc, trong đó có công dân xã La Dêê (H.Nam Giang). Tại lần bầu cử nhiệm kỳ trước, số công dân này được bỏ phiếu bầu cử cùng với cán bộ chiến sĩ đồn biên phòng La Dêê tại cửa khẩu quốc tế Nam Giang.

Tuy nhiên, giai đoạn hiện nay, số công dân này không được ra khỏi công ty vì thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch Covid-19 nên không thể đến bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu tại Cửa khẩu Nam Giang. Đề nghị Hội đồng bầu cử quốc gia hướng dẫn công tác tổ chức bầu cử đối với số công dân này.

'Đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri, không để phát sinh điểm nóng'

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Ủy viên Hội đồng bầu cử quốc gia đánh giá cao kết quả triển khai của Quảng Nam trong việc thực hiện bầu cử, bám sát các yêu cầu, chỉ đạo đề ra. Đồng thời, khẳng định Quảng Nam đã đạt được kết quả bước đầu có ý nghĩa hết sức quan trọng, thống nhất danh sách các ứng viên đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã, đảm bảo tiến độ thời gian quy định.

Theo đại tướng Tô Lâm, Ủy ban bầu cử các cấp đã chủ động tích cực trách nhiệm trong công tác lãnh chỉ đạo, huy động sức mạnh chính trị trong thực hiện đồng bộ các mặt công tác, đảm bảo người được giới thiệu đủ tiêu chuẩn, không để lọt vào danh sách ứng cử những người không xứng đáng. Hoàn thành tốt khối lượng công việc khổng lồ, các hoạt động tổ chức công khai minh bạch, tạo được không khí phấn khởi hướng về ngày bầu cử.

Trong thời gian tới, đại tướng Tô Lâm đề nghị bám sát các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra. “Công việc thời gian tới rất nhiều, thời gian rất gấp, cần bám sát chương trình, triển khai đồng bộ, luôn nắm chắc tình hình, không chủ quan trong mọi tình huống để có phương án phù hợp đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội, phòng chống dịch… Thống kê các trường hợp phức tạp để giải quyết dứt điểm, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri, không để phát sinh điểm nóng, không để các đối tượng phản động lợi dụng chống phá. Tuyệt đối không để xảy ra sơ sót”, đại tướng Tô Lâm nhấn mạnh.

Về các kiến nghị của địa phương, đại tướng Tô Lâm cho rằng về việc xin bầu cử sớm tại 6 xã biên giới, Hội đồng bầu cử Quốc gia đã bàn, sẽ thống nhất chung, có Nghị quyết về danh sách các địa phương cần phải bầu cử sớm. Tinh thần chung sẽ ủng hộ, đề nghị bám sát theo hướng dẫn. Riêng đối với công nhân Việt Nam tại thủy điện Xê Ka Mán, sẽ kiến nghị sớm với Hội đồng bầu cử quốc gia để có hướng dẫn cụ thể.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.