Đắk Lắk: Bệnh viện ngàn tỉ gặp sự cố, trần thạch cao và sắt rơi xuống đất

06/10/2020 17:56 GMT+7

Một mảng trần thạch cao rơi từ trên cao xuống khu vực sảnh chờ của Bệnh viện đa khoa vùng Tây nguyên (phường Tự An, TP.Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk), may mắn không gây thương vong.

Chiều 6.10, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa (BVĐK) vùng Tây nguyên xác nhận, khoảng 11 giờ cùng ngày, tại sảnh chờ của bệnh viện này xảy ra sự cố khiến một mảng trần thạch cao rơi xuống nền. Rất may vụ việc không gây thương vong về người.
Theo ghi nhận của chúng tôi tại hiện trường, vị trí trần thạch cao rơi thuộc khu vực đăng ký khám chữa bệnh của BVĐK vùng Tây nguyên. Mảng thạch cao này có kích thước khoảng 0,7 x 1 m. Khi rớt xuống nền, tấm thạch cao vỡ vụn. Tại hiện trường còn có cả nhiều khúc sắt hộp dài 20 - 30 cm.

Chỗ trống sau khi trần thạch cao đổ xuống

Ảnh: Hoàng Bình

Theo thông tin từ BVĐK vùng Tây nguyên, phần thạch cao rớt thuộc công trình trần chống nắng của bệnh viện. “Khi đang thi công công trình chống tạt nước thì vật liệu và sắt rơi từ tầng 5 của bệnh viện xuống dưới, làm thủng một chỗ của trần chống nắng và rơi xuống nền nhà”, một lãnh đạo BVĐK vùng Tây nguyên cho biết.
Cũng theo vị lãnh đạo này, cả 2 công trình chống nắng và chống tạt tại bệnh viện đều do Sở Y tế Đắk Lắk làm chủ đầu tư; trong đó, công trình chống tạt có kinh phí khoảng 4 tỉ đồng.
Được biết, BVĐK vùng Tây Nguyên được khởi công xây dựng từ năm 2010 với tổng vốn đầu tư gần 1.100 tỉ đồng trong khuôn viên 12 ha. Tuy nhiên, khi đưa vào sử dụng, bệnh viện đã lộ nhiều bất cập như hành lang có độ dốc cao, dễ trơn trượt, gây khó khăn cho việc vận chuyển bệnh nhân, hệ thống thoát nước thường bị ứ đọng…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.