Đắk Lắk: Nghi phạm trộm cắp liên tỉnh đào 2 hầm trú ẩn, trữ 4 khẩu súng

12/01/2021 16:23 GMT+7

Công an TP.Buôn Ma Thuột bắt giữ một nghi phạm chuyên trộm cắp tài sản, đào hầm trú ẩn trong vườn nhà, tàng trữ nhiều súng cùng hung khí các loại.

Ngày 12.1, Công an TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết đã bắt giữ Nguyễn Thành Luân (34 tuổi, trú đường 19 tháng 5, P.Ea Tam, TP.Buôn Ma Thuột), nghi phạm thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp tài sản liên tỉnh.

Các khẩu súng công an thu giữ tại nhà Luân

ẢNH: CÔNG AN CUNG CẤP

Khám xét nhà của Luân, công an thu giữ nhiều tang vật gồm: 4 khẩu súng, 6 viên đạn, hơn 20 dao rựa, mã tấu, cùng 270 gram ma túy đá...
Công an còn phát hiện sau vườn nhà của Luân có 2 cái hầm trú ẩn được đào và xây kiên cố; một hầm dùng cất giấu ma túy và để trốn tránh lực lượng chức năng. Một hầm Luân tàng trữ 176 kg pháo các loại để bán vào dịp tết. Trong hầm có một bộ tóc giả Luân thường đội khi đi trộm cắp. Trước nhà Luân có hệ thống camera và gương cầu lồi để cảnh giới, theo dõi người lạ bên ngoài.
Công an TP.Buôn Ma Thuột bước đầu làm rõ từ giữa năm 2020 đến nay, Luân thực hiện hơn 30 vụ trộm cắp tài sản ở Đắk Lắk và Đắk Nông. Qua giám định 4 khẩu súng thu giữ tại nhà Luân, 2 khẩu có tính năng như súng quân dụng, 1 khẩu súng hơi và 1 khẩu súng thể thao.
Tại cơ quan công an, Luân khai nhận do nghiện ma túy nhiều năm nay nên đi trộm cắp để có tiền mua ma túy. Khi đi trộm, Luân luôn mang các dụng cụ phá khóa cửa, ớt bột để chống trả người truy đuổi. 
Mở rộng điều tra, công an đã bắt giữ thêm Đặng Đinh Hồng Giang (35 tuổi, trú P.Khánh Xuân, TP.Buôn Ma Thuột) là đồng bọn của Luân trong các vụ trộm cắp tài sản.
  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.