Đắk Lắk: Nhân viên Thẩm mỹ Amida dương tính với Covid-19, phong tỏa trạm y tế

08/05/2021 22:10 GMT+7

Ngành y tế Đắk Lắk vừa có kết quả test nhanh dương tính lần 1 với Covid -19, đã tiến hành cách ly đối với một trường hợp về từ Đà Nẵng , là nhân viên Thẩm mỹ Amida.

Tối 8.5, một lãnh đạo Sở Y tế Đắk Lắk xác nhận ngành y tế tỉnh vừa có kết quả xét nghiệm nhanh dương tính lần 1 SARS-CoV-2 đối với chị C.T.T.T (23 tuổi, thường trú H.Krông Nô, Đắk Nông; tạm trú P.Tân Thành, TP.Buôn Ma Thuột). Chị T. là người đã tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 có số định danh 3131 tại cuộc họp của cơ sở Thẩm mỹ Amida (TP.Đà Nẵng)
Theo thông tin ban đầu, vào ngày 8.5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đắk Lắk nhận được thông tin từ Trung tâm Y tế TP.Buôn Ma Thuột về trường hợp có liên quan yếu tố dịch tễ với Covid-19 về từ Đà Nẵng. Ngay lập tức, CDC Đắk Lắk đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành điều tra.

Chiều 8.5: Thêm 78 ca Covid-19 với 65 ca lây nhiễm cộng đồng

Theo khai báo y tế, chị T. là nhân viên Thẩm mỹ Amida tại Đà Nẵng. Sáng ngày 2.5, chị T. tham gia cuộc họp tại Thẩm mỹ Amida (539 Điện Biên Phủ, TP.Đà Nẵng). Trong cuộc họp hôm đó, có khoảng 40 người và có cả bệnh nhân Covid-19 số định danh 3131.
Sáng ngày 3.5.2021, chị T. có đi mua bún ốc, đi chợ, ăn bánh canh… ở nhiều nơi trên địa bàn TP.Đà Nẵng.
Khoảng 21 giờ 30 phút ngày 5.5, chị T. có biểu hiện sốt nóng người. Ngày 6.5, chị T. cùng một người bạn trai đi mua thuốc, khẩu trang rồi đi ô tô với bạn về TP.Buôn Ma Thuột.
Trên đường về quê, chị T. có ghé đến đèo Lò Xo (Kon Tum) uống nước và ghé H.Ngọc Hồi ăn tối. Khoảng 23 giờ tối 6.5, chị T. về nhà tại đường Mai Hắc Đế (TP.Buôn Ma Thuột), có tiếp xúc và giữ khoảng cách với 2 người trong nhà.
Chiều 7.5.2021, chị T. cùng bạn trai là T.M.T đến Trạm y tế P.Tân Thành khai báo y tế rồi về nhà.
Lúc 14 giờ cùng ngày, chị T. đi photo tại quán đối diện đường Lương Thế Vinh, P.Tân Tiến, sau đó đi lên nghĩa trang TP.Buôn Ma Thuột. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, chị T. ra Bến xe liên tỉnh để gửi giấy tờ cho một nhà xe đi Đà Nẵng rồi trở về nhà. Trên đường về nhà, chị T. có ghé bên đường mua nước uống, mua bắp.
Lúc 8 giờ ngày 8.5, chị T. lên Trạm y tế P.Tân Thành báo cáo và được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả CDC Đắk Lắk cho biết chị T. dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.
Theo điều tra y tế, chị T. đã tiếp xúc gần với 5 người, trong đó có chị N.T.N.A (ở Đà Nẵng, đã được cách ly tập trung) và một cháu bé 4 tuổi (P.Tân Thành. TP.Buôn Ma Thuột), là học sinh mầm non.
Cũng trong tối 8.5, một lãnh đạo UBND TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết thành phố đã tạm thời phong tỏa Trạm y tế phường Tân Thành, xem xét phong tỏa khu hẻm trên đường Mai Hắc Đế, P.Tân Thành, nơi chị T. tạm trú; đồng thời sẵn sàng lực lượng, phương tiện triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.