Đắk Lắk: Truy vết hơn 100 hành khách trên chuyến bay có người dương tính Covid-19

14/05/2021 21:22 GMT+7

Cảng hàng không Buôn Ma Thuột đang phối hợp với cơ quan y tế địa phương khẩn trương truy vết hành khách đi cùng chuyến bay với người vừa có kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19 .

Liên quan đến việc một hành khách từ Bắc Ninh về Đắk Lắk dương tính với Covid-19, tối 14.5, ông Nguyễn Chánh Duy, Giám đốc Cảng hàng không Buôn Ma Thuột, cho biết đơn vị đang phối hợp với ngành y tế tỉnh Đắk Lắk khẩn cấp truy vết toàn bộ hành khách trong chuyến bay QH1403 ngày 6.5.
Chuyến bay này có ông V.Đ.D (50 tuổi, trú P.Đạt Hiếu, TX.Buôn Hồ, Đắk Lắk), người vừa được xác định dương tính Covid-19.

Tối 14.5: 59 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước ở Bắc Ninh, Hà Nội và 4 tỉnh thành

Theo ông Duy, chuyến bay QH1403 xuất phát từ Hà Nội và hạ cánh tại Cảng hàng không Buôn Ma Thuột vào lúc 17 giờ 30 phút ngày 6.5. Qua điều tra, chuyến bay trên có tổng cộng 105 hành khách, ông D. ngồi số ghế 21A.
“Cảng hàng không Buôn Ma Thuột đang phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đắk Lắk triển khai các biện pháp để truy vết toàn bộ hành khách trên chuyến bay, tiến hành cách ly ngay các nhân viên của sân bay có tiếp xúc gần với ông D. và thực hiện nghiêm các chỉ đạo, hướng dẫn của Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Đắk Lắk”, ông Duy cho biết.
Cũng trong tối 14.5, ngành y tế Đắk Lắk đã cho biết lịch trình di chuyển của của ông V.Đ.D. Theo đó, ngày 24.4, ông D. cùng vợ từ TX.Buôn Hồ đến sân bay Buôn Ma Thuột bằng xe máy để bay đi Hà Nội, từ Hà Nội về Bắc Ninh bằng xe ô tô dịch vụ và ở tại Xóm 3, xã Mão Điền, H.Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Từ ngày 25.4 đến ngày 5.5, ông D. đi đến khoảng 20 hộ gia đình (nhà anh em, hàng xóm) mời tiệc báo hỉ của con gái tại xã Mão Điền, H.Thuận Thành, Bắc Ninh.
Từ ngày 5 - 6.5, ông D. có tiếp xúc với bệnh nhân 3052 tại nhà (là nhân viên phục vụ đám cưới). Sáng 6.5, tổ chức lễ báo hỉ tại nhà Xóm 3, sau đó nhà trai rước dâu về xóm Lội, xã Mão Điền. Tại đây, ông D. có tiếp xúc với những người trong tiệc cưới (khoảng 70 người).
Khoảng 11 giờ ngày 6.5, ông D. và vợ đi từ Bắc Ninh ra sân bay Nội Bài (ông D. đi bằng xe ô tô gia đình, trên xe có 6 người; vợ ông D. đi bằng xe máy). Từ sân bay Nội Bài về sân bay Buôn Ma Thuột trên chuyến bay QH1403 (số ghế 21B), sau khi hạ cánh lúc 17g30, ông D. lấy xe máy tại nhà xe trong sân bay Buôn Ma Thuột di chuyển về TX.Buôn Hồ, sau đó đi thẳng ra rẫy tại thôn Đạt Hiếu 5, P.Đạt Hiếu, TX.Buôn Hồ.
Từ ngày 7 - 8.5, ông D. ở tại rẫy không tiếp xúc với ai. Ngày 8.5, nhận được thông tin về bệnh nhân dương tính số 3052 tại Bắc Ninh, ông D. đến Trung tâm y tế TX.Buôn Hồ đã điều tra, lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kết quả âm tính với Covid-19.
Ngày 9.5 Trung tâm y tế TX.Buôn Hồ chuyển ông D. cùng vợ và con vào khu cách ly tập trung tại Trường cao đẳng công nghệ Tây Nguyên (TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk).
Ngày 10.5, ông D. được CDC Đắk Lắk lấy mẫu xét nghiệm lần 1, kết quả âm tính. Ngày 14.5, ông D. xuất hiện triệu chứng sốt, ho, đau rát họng và được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả dương tính với Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.