Đắk Nông: Về từ địa phương khác phải có giấy xét nghiệm âm tính Covid-19

Thanh Quân
Thanh Quân
04/07/2021 21:24 GMT+7

UBND tỉnh Đắk Nông vừa ban hành thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười sau cuộc họp về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, bắt đầu từ  0 giờ ngày 5.7 tất cả người dân trở về hoặc đến tỉnh Đắk Nông từ các địa phương khác phải có giấy xét nghiệm âm tính đối với Covid-19, giấy xét nghiệm có giá trị trong thời gian không quá 72 giờ, cho tới khi có thông báo tiếp theo.

Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động hạn chế đi ra khỏi tỉnh, trường hợp cần thiết phải có ý kiến của thủ trưởng cơ quan, đơn vị.

Đẩy mạnh việc triển khai cài đặt ứng dụng Bluzone, đảm bảo 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc cơ quan, đơn vị, kể cả các đơn vị trực thuộc cài đặt Bluzone trên điện thoại thông minh.

Bản tin Covid-19 ngày 4.7: Bất an vì ca bệnh ở TP.HCM tăng vọt, vượt qua Bắc Giang

Sở Y tế khẩn trương tiến hành các thủ tục mua máy móc, bổ sung nhân lực nhằm nâng cao năng lực xét nghiệm Covid-19 trên địa bàn tỉnh; tham mưu UBND tỉnh xem xét cho chủ trương đầu tư các trang thiết bị cần thiết phục vụ hoạt động tại chốt kiểm soát dịch Cai Chanh, H.Đắk R’Lấp.

Công an tỉnh huy động lực lượng phối hợp trong công tác quản lý dân cư ở cấp cơ sở cũng như các đội tuần tra, kiểm soát và xử lý các trường hợp xe khách, xe tải đi từ địa phương, vùng có dịch đến tỉnh Đắk Nông vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19, không để xảy ra người về từ vùng dịch mà không khai báo y tế, xuất nhập cảnh trái phép.

Sở Giáo dục và Đào tạo rà soát, kiểm tra phương án đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại tỉnh.

Sở Giao thông vận tải tăng cường kiểm ra, kiểm soát các phương tiện vận tải, vừa đảm bảo lưu thông hàng hóa và nhu cầu đi lại cấp thiết của nhân dân, vừa đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch Covid-19. Việc tổ chức các kỳ sát hạch cấp bằng lái xe phải thực hiện theo quy định của pháp luật, nhưng phải đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch Covid-19, không tập trung quá 30 người.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.