Đau xé lòng đưa 3 nạn nhân vụ thảm sát ở Bình Dương về nơi an nghỉ

Đỗ Trường
Đỗ Trường
27/04/2019 08:23 GMT+7

Sáng 27.4, hàng trăm người dân và cán bộ các ban ngành, đoàn thể ở P.Thái Hòa (TX.Tân Uyên, Bình Dương) đã đưa tiễn 3 nạn nhân trong vụ thảm sát về nơi an nghỉ cuối cùng.

Nơi an táng các nạn nhân là nghĩa trang P.Thái Hòa (TX.Tân Uyên), cách nhà nạn nhân khoảng 3 km. Cả 3 nạn nhân vụ thảm sát được chính quyền địa phương cho miễn phí để chia sẻ những đau thương mất mát của gia đình.
[VIDEO] Đau xé lòng đưa 3 nạn nhân vụ thảm sát ở Bình Dương đi an táng
Huyệt mộ của các nạn nhân Đào Thị Thu Cúc (54 tuổi), Trần Thị Huỳnh Nhi (17 tuổi, con bà Cúc) và Nguyễn Thị Bảo Trân (8 tuổi, cháu bà Cúc) được bố trí nằm cạnh nhau.

Khoảng 6 giờ cùng ngày 27.4, hàng trăm người dân đã có mặt ở nhà nạn nhân thắp nhang trước linh cữu 3 nạn nhân chuẩn bị đưa đi an táng.

Đoàn người đưa tang các nạn nhân kéo dài hàng ki lô mét. Ảnh: Phạm Diện

Bà Nguyễn Thị H. (ở P.Tân Hạnh, TP.Biên Hoà, Đồng Nai) cho biết bà là người không quen biết với gia đình nạn nhân nhưng đau xót trước thông tin 3 nạn nhân bị sát hại quá man rợ nên đã tìm đến thắp nhang chia buồn cùng gia đình.

Huyệt mộ các nạn nhân đặt nằm cạnh nhau Ảnh: Phạm Diện

Nhiều em học sinh cũng đến đưa tiễn các nạn nhân. Rất nhiều người đưa tiễn lấy tay lau di ảnh của cháu Ngân trong tâm trạng ngậm ngùi, rưng rưng nước mắt.

Khi linh cữu của các nạn nhân đưa ra đến đường ĐT743B về hướng nghĩa trang, thì những đoàn người đưa tang mỗi lúc một đông do những người đi đường ngang qua cũng dừng lại và tham gia vào đoàn đưa tiễn.

Di ảnh của các nạn nhân Ảnh: Phạm Diện
Theo thông tin từ người nhà nạn nhân, vào trưa ngày 26.4, người nhà của Trần Trọng Luận (34 tuổi, nghi can sát hại 3 nạn nhân) đã đến viếng đám tang nhưng người nhà các nạn nhân không chấp nhận, những người này ra về.
Đến 7 giờ cùng ngày, việc an táng các nạn nhân đã được hoàn tất.
Trong một diễn biến khác, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cũng đã khởi tố vụ án vụ thảm sát ở Bình Dương khiến 3 người tử vong.
Như Thanh Niên đã thông tin, rạng sáng 25.4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ Trần Trọng Luận (34 tuổi, ngụ khu phố 5, P.Thái Hòa, TX.Tân Uyên, Bình Dương) nghi can vụ thảm sát 3 người tại KP.Tân Ba (P.Thái Hòa).
Theo điều tra ban đầu, Luận là hàng xóm của bà Đào Thị Thu Cúc (54 tuổi, nạn nhân), thường hay qua nhà bà Cúc để uống cà phê và mở phim nhạy cảm xem.
Biết được Luận hay xem phim không lành mạnh nên Trần Thị Quỳnh Nhi (17 tuổi, nạn nhân) xua đuổi, không cho Luận tiếp tục qua nhà. Từ đó Luận phát sinh mâu thuẫn với Nhi và nảy sinh ý định trả thù.
Khoảng 0 giờ ngày 24.4, Luận chuẩn bị 3 con dao, 1 cây mã tấu và dùng dây kẽm cột cửa các nhà trọ ở xung quanh rồi đột nhập vào nhà bà Cúc từ trên mái nhà.
Khi Luận đột nhập vào nhà thì bà Cúc phát hiện. Luận dùng mã tấu chém bà Cúc tử vong tại chỗ. Sau đó, Luận lần lượt sát hại em Nhi và cháu Nguyễn Thị Bảo Ngân (8 tuổi) rồi tiếp tục leo mái nhà thoát ra ngoài.
Sau khi ra vụ thảm sát, Luận trở về nhà phi tang hung khí, tắm rửa rồi ở nhà như bình thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.