Đề nghị Bộ Tư lệnh hóa học phun khử khuẩn toàn bộ Bệnh viện Bạch Mai

25/03/2020 22:12 GMT+7

Trước việc Bệnh viện Bạch Mai đã có lây nhiễm chéo với 5 ca được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 (gây dịch bệnh Covid-19 ), có nguy cơ trở thành ổ dịch, Hà Nội đã đề nghị khử khuẩn toàn bộ bệnh viện.

Toàn bộ người dân đến Bệnh viện Bạch Mai trong vòng 14 ngày cần theo dõi sức khỏe

Theo tin từ UBND TP.Hà Nội, Phó chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý đã ký văn bản gửi Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế, nêu một số kiến nghị liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, sau khi nguy cơ bệnh viện trở thành ổ dịch ngày càng hiển hiện.
Theo đó, Hà Nội cho biết, hiện 2 trường hợp điều dưỡng mắc Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai còn chưa rõ nguồn lây. Tiếp theo đó là sự xuất hiện của bệnh nhân thứ 133 (trú tại Lai Châu), là bệnh nhân từng điều trị tại khoa Thần kinh của Bệnh viện Bạch Mai.
Chưa kể đến việc Hà Nội đã xác định được thêm 2 trường hợp khác dương tính với SARS-CoV-2 (chưa công bố).

Việt Nam có 141 bệnh nhân nhiễm virus corona sau khi thêm 7 ca mới

Để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, không để dịch bùng phát, trên sơ sở đề xuất của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Hà Nội và Sở Y tế TP.Hà Nội, UBND TP.Hà Nội đã đề nghị 3 nội dung:
Thứ nhất, Bệnh viện Bạch Mai tổ chức khử khuẩn toàn bộ bệnh viện thường xuyên, có thể nhờ Bộ Tư lệnh Hóa học hỗ trợ.
Thứ hai, Bệnh viện Bạch Mai có giải pháp xét nghiệm toàn bộ nhân viên, cán bộ y tế và người bệnh đang điều trị tại bệnh viện.
Thứ ba, đề nghị giao Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội thông báo ngay cho người dân đã đến Bệnh viện Bạch Mai trong vòng 14 ngày qua để tự cách ly y tế và theo dõi sức khỏe, thông báo kịp thời cho chính quyền địa phương, cơ quan y tế khi có biểu hiện nghi mắc bệnh (ho khan, sốt, khó thở…).
Đến chiều 25.3, nhiều khu dân cư, phường xã đã lan tỏa thông tin này đến người dân. Một số người đã liên hệ cơ sở y tế để được tư vấn, hỗ trợ, lấy mẫu xét nghiệm…

Hàng quán quanh Bệnh viện Bạch Mai vắng hoe sau khi 2 điều dưỡng nhiễm virus corona

Bệnh viện Bạch Mai đã cách ly hơn 300 nhân viên y tế, học viên

Theo thông tin phóng viên có được, sáng 25.3, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn chủ trì buổi họp với Bệnh viện Bạch Mai về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại đây.
Theo lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai, liên quan đến 2 điều dưỡng mắc Covid-19 (bệnh nhân 86 và 87), 243 người đang được cách ly, kết quả xét nghiệm 2 lần đều âm tính SARS-CoV-2.
Liên quan đến bệnh nhân 133 ở Lai Châu, 252 đã được cách ly, gồm 162 nhân viên y tế và học viên; 90 bệnh nhân và người chăm sóc tại Khoa Thần kinh.
Như vậy, cho đến lúc này, đã có hơn 300 nhân viên y tế, học viên của Bệnh viện Bạch Mai bị cách ly vì liên quan đến dịch Covid-19.
Lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai cho biết sẽ làm xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho gần 4.000 cán bộ, nhân viên bệnh viện và gần 1.000 bệnh nhân nội trú, hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm trước 29.3.
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai thực hiện nghiêm các quy định đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế; kiểm soát các nguy cơ lây lan ra cộng đồng. Toàn thể nhân viên bệnh viện thực hiện khai báo sức khỏe; đồng thời, cần giám sát chặt chẽ sức khỏe, tổ chức công tác khám, điều trị đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 (khoảng cách tối thiểu 2 m giữa các giường bệnh; đủ xà phòng, nước rửa tay, khẩu trang y tế…).
Sở Y tế Hà Nội được yêu cầu xem xét đóng cửa tạm thời một số phòng khám trước khu vực Bệnh viên Bạch Mai, giảm mật độ tập trung đông người tại khu vực lân cận bệnh viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.