Đề nghị Liên Hiệp Quốc tiếp tục hỗ trợ Việt Nam triển khai vắc xin Covid-19

Vũ Hân
Vũ Hân
20/06/2021 07:10 GMT+7

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các tổ chức Liên Hiệp Quốc tiếp tục quan tâm, hỗ trợ Việt Nam, đặc biệt là việc triển khai vắc xin và tư vấn chính sách phục hồi sau đại dịch.

Theo tin từ Bộ Ngoại giao, sáng 19.6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã điện đàm chúc mừng ông Antonio Guterres nhân dịp ông vừa được Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc (LHQ) tái bổ nhiệm làm Tổng thư ký LHQ nhiệm kỳ 2022 - 2026 và trao đổi về tăng cường quan hệ hợp tác Việt Nam - LHQ.
Chia sẻ những nỗ lực của Việt Nam trong việc thực hiện mục tiêu kép: vừa phòng chống dịch, vừa phát triển KT-XH, Chủ tịch nước bày tỏ sự cảm ơn đối với những hỗ trợ của LHQ dành cho Việt Nam thời gian qua và đề nghị các tổ chức LHQ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ Việt Nam, đặc biệt là việc triển khai vắc xin và tư vấn chính sách phục hồi sau đại dịch.
Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres đánh giá cao những thành tựu phát triển KT-XH của Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực phòng chống đại dịch Covid-19. Tổng thư ký LHQ ghi nhận những đóng góp tích cực và có trách nhiệm của Việt Nam tại LHQ và trong các vấn đề toàn cầu, nhất là tại Hội đồng Bảo an LHQ, ứng phó với biến đổi khí hậu và Covid-19. Ông Antonio Guterres đặc biệt cảm kích trước việc Việt Nam vừa tiếp nhận và điều trị thành công cho một nhân viên LHQ nhiễm Covid-19, thể hiện tinh thần đoàn kết quốc tế cùng vượt qua đại dịch.
Trao đổi về tình hình quốc tế và khu vực, hai bên chia sẻ tầm quan trọng của việc duy trì, thúc đẩy hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn và tự do hàng hải trên cơ sở luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước LHQ về luật Biển năm 1982, khẳng định vai trò trung tâm của ASEAN trong việc giải quyết các vấn đề khu vực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.