LHQ: cả một thế hệ có thể bị ảnh hưởng khi trường học đóng cửa vì đại dịch Covid-19

04/08/2020 14:11 GMT+7

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc (LHQ), ông Antonio Guterres cảnh báo đại dịch Covid-19 khiến nhiều trường học đóng cửa, có thể ảnh hưởng đến cả một thế hệ.

Theo ông Guterres, tính đến giữa tháng 7, các trường học đã bị đóng cửa ở khoảng 160 quốc gia, ảnh hưởng đến hơn 1 tỉ học sinh và ít nhất 40 triệu trẻ nhỏ không được đến trường mầm non, theo Reuters.
Thế giới đang phải đối mặt thảm họa có thể đe dọa cả một thế hệ và đại dịch Covid-19 làm suy yếu những tiến bộ đạt được trong nhiều thập niên qua, làm gia tăng sự bất bình đẳng, ông Guterres nói trong đoạn video phát động chiến dịch "Hãy cứu lấy tương lai của chúng ta".
“Ngay khi kiểm soát được tình hình lây nhiễm trong cộng đồng, chúng ta phải xem việc đưa học sinh trở lại trường học là ưu tiên hàng đầu", ông Guterres nói.
Tuyên bố được đưa ra giữa lúc Tổng thống Mỹ Donald Trump thúc đẩy việc sớm mở cửa lại trường học bất chấp sự phản đối từ các chuyên gia, giáo viên và phụ huynh vì số ca mắc Covid-19 tăng vọt tại nhiều nơi ở nước này, theo Reuters.
Kể từ khi bùng phát tại Trung Quốc cuối năm ngoái, đại dịch Covid-19 đến nay lan rộng khắp thế giới, làm chết hơn 693.600 người, với hơn 18,2 triệu ca nhiễm.

Nhà không internet, chú bé Ý phải ra đồng học trực tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.