Đề nghị người dân ở TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An không về quê tự phát sau 30.9

28/09/2021 20:08 GMT+7

Trong bối cảnh nhiều địa phương có tỷ lệ tiêm vắc xin thấp, nhân lực y tế còn mỏng nên đề nghị người dân đang sinh sống tại TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương và Long An không về quê tự phát sau ngày 30.9.

Chiều 28.9, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam có buổi làm việc với Tổ công tác đặc biệt và các tỉnh khu vực Nam bộ và Tây nguyên để thảo luận về phương án đi lại của người dân khi một số tỉnh, thành như TP.HCM, Long An, Bình Dương, Đồng Nai từng bước mở cửa sau ngày 30.9.

Đề nghị người dân ở TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An không về quê tự phát sau 30.9

Lãnh đạo các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An và TP.HCM cho biết nhờ sự giúp đỡ của các tỉnh thành, sự chi viện của Trung ương và nỗ lực của từng địa phương nên đã từng bước kiểm soát dịch bệnh.
Sắp tới, các địa phương này mong muốn đón công nhân trở lại làm việc cũng như đề nghị người dân đang cư trú trên địa bàn tiếp tục ở lại, không về quê tự phát; đồng thời cam kết đảm bảo an sinh xã hội, tiêm vắc xin phòng Covid-19 và sớm khôi phục sản xuất.
Thời gian qua, công tác phối hợp đưa người dân về quê được thực hiện chặt chẽ, có kiểm soát nhưng vẫn còn một bộ phận người dân về quê tự phát trong khi nhiều tỉnh có tỷ lệ tiêm vắc xin còn thấp, lực lượng y tế mỏng nên rất khó khăn.
Trong bối cảnh đó, lãnh đạo hầu hết các tỉnh miền Nam và Tây nguyên thống nhất kiến nghị Chính phủ có chỉ thị yêu cầu 4 địa phương gồm: TP.HCM, Long An, Bình Dương, Đồng Nai tiếp tục giữ nguyên các biện pháp kiểm soát như hiện nay sau ngày 30.9, không để người dân đi về quê tự phát. Trong trường hợp thật sự phải về thì các địa phương phối hợp chặt với các tỉnh, thành khác tổ chức đưa bà con về chu đáo, có kiểm soát.
Riêng việc đi lại bên trong 4 địa phương này thì từng bước nới lỏng nhưng vẫn kiểm soát chặt chẽ.

Ngày 28/9: Cả nước 8.006 ca dương tính Covid-19, 21.487 ca khỏi | TP.HCM 3.794 ca

Lãnh đạo Bộ Công an cho biết theo thống kê, hiện có 3,5 triệu người các tỉnh, thành trong cả nước đang làm việc tại 4 địa phương nêu trên, trong đó có 2,1 triệu người có nguyện vọng về quê.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.