Đề phòng virus Corona, Hải Phòng tạm dừng hoạt động quán karaoke, sàn nhảy

Lê Tân
Lê Tân
05/02/2020 14:24 GMT+7

Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đã yêu cầu dừng hoạt động các di tích, thắng cảnh, cơ sở tín ngưỡng, điểm du lịch , quán karaoke, quán bar, rạp chiếu phim, vũ trường để phòng chống dịch bệnh do virus Corona chủng mới gây ra.

Sáng 5.2, UBND thành phố Hải Phòng ra thông báo chỉ đạo một số nhiệm vụ cấp bách để phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus Corona chủng mới gây ra.
Trong đó, từ ngày 5 - 29.2, Hải Phòng sẽ dừng hoạt động của các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh; các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo; các điểm du lịch, vui chơi, giải trí, sinh hoạt cộng đồng, các rạp chiếu phim, quán karaoke, vũ trường, quán bar để tránh tập trung đông người, nhằm giảm các nguy cơ lây lan dịch.
Ngay sau chỉ đạo của UBND thành phố Hải Phòng, Sở Văn hóa - Thể thao Hải Phòng cũng ra văn bản chỉ đạo các Phòng Văn hóa - Thông tin cấp quận huyện triển khai thực hiện.

Bệnh nhân thứ 10 nhiễm virus corona tại Việt Nam là trường hợp từ người sang người

"Chúng tôi sẽ làm rất nghiêm"

"Chúng tôi sẽ làm rất nghiêm. Trước mắt, các đơn vị sẽ thông báo, tuyên truyền cho các cơ sở quán bar, karaoke, vũ trường để thực hiện chỉ đạo của thành phố. Sau đó, từ ngày mai, 6.2, Sở sẽ cùng Công an thành phố Hải Phòng thành lập các đoàn thanh tra để đi giám sát thực hiện.
Nếu đơn vị nào cố tình không chấp hành sẽ đề xuất chế tài xử lý rất nặng (Sở đang tham mưu cơ chế xử lý). Biết là khó khăn nhưng vì cái chung nên chúng tôi đề nghị các cơ sở thực hiện nghiêm, không có ngoại lệ”, ông Lê Văn Quý, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hải Phòng, trao đổi với Thanh Niên trưa 5.2.

TP.HCM giám sát chặt sân bay, bệnh viện trước nỗi lo virus corona lan rộng

Trước thông báo của UBND thành phố Hải Phòng, luật sư Nguyễn Quang Chiến, Đoàn luật sư thành phố Hải Phòng cho biết: “Việc yêu cầu các quán karaoke, vũ trường, quán bar tạm ngừng kinh doanh có thời hạn của UBND thành phố Hải Phòng không vi phạm các quy định của pháp luật. Chỉ đạo trên được ra trong thời chống dịch vì lợi ích, an toàn của cộng đồng. Đây cũng được coi như một biện pháp quản lý nhằm đảm bảo hoạt động, tính mạng con người ở các cơ sở này”.
Trong khi đó, các chủ doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar thì cho rằng việc tạm đóng cửa là có lý nhưng cần linh động về thời gian. Anh Thành Thủy, chủ một chuỗi quán karaoke ở Hải Phòng, cho biết: “Việc dừng hoạt động cần linh động tùy theo tình hình. Văn bản chỉ đạo cấm hơn 20 ngày thì dài quá. Người lao động sẽ bỏ việc, không còn doanh thu”.
Đến ngày 5.2, Hải Phòng có 16 người đã và đang phải cách ly vì nghi nhiễm virus Corona. Trong đó, có 8 người đã ra viện.

Cận cảnh diễn tập phòng chống virus corona tại bệnh viện ở TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.