Đêm nay các tỉnh miền Bắc mưa giông diện rộng

04/10/2019 19:03 GMT+7

Dự báo từ đêm nay 4.10, các tỉnh miền Bắc sẽ có mưa giông diện rộng , trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Chiều nay 4.10, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia (Tổng cục Khí tượng thủy văn, Bộ TN-MT) cho biết, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Bắc bộ kết hợp với hội tụ gió hoạt động mạnh đến độ cao 5.000 m, trong đêm nay và ngày mai, các tỉnh Bắc bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có giông.
Trong đó, các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc và Cao Bằng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông, dự báo lượng mưa 50 - 100 mm/24 giờ, có nơi trên 120 mm/24 giờ. Trong cơn giông, người dân cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.
Tại Thái Nguyên, đến chiều 4.10 đã ghi nhận nhiều thiệt hại do mưa lớn xảy ra trong đêm 3.10 và rạng sáng 4.10. Cụ thể, mưa lớn xảy ra cục bộ ở địa bàn thành phố Sông Công và huyện Đại Từ đã khiến 20 nhà dân bị ngập úng, hư hỏng nhiều hoa màu. Tại xã Cát Nê (huyện Đại Từ) và phường Lương Sơn (thành phố Sông Công), mưa giông kèm theo sét đánh đã gây hư hỏng 6 máy tính, 4 điều hoà cùng nhiều quạt trần ở các cơ quan trên địa bàn.
Theo thống kê của Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên taitìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Nguyên, đến chiều 4.10, mưa lũ tại các địa phương đã gây thiệt hại khoảng 845 triệu đồng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.