Đi bộ về quê qua Quảng Nam, thanh niên người Thanh Hóa được tặng xe đạp

Mạnh Cường
Mạnh Cường
24/08/2021 15:53 GMT+7

Một thanh niên quê Thanh Hóa bị thất nghiệp do dịch Covid-19 , đi bộ từ địa bàn giáp ranh Quảng Ngãi - Quảng Nam về quê. Khi đến Quảng Nam, anh được người dân địa phương góp tiền mua tặng xe đạp và hỗ trợ lộ phí...

Chiều 24.8, Công an xã Quế Phú (H.Quế Sơn, Quảng Nam) cho biết trong sáng cùng ngày lực lượng chức năng cùng người dân địa phương đã chung tay hỗ trợ một nam thanh niên quê Thanh Hóa đang đi bộ về quê. Đó là anh Nguyễn Văn Thuận, 21 tuổi, ở xã Kiên Thọ, H.Ngọc Lặc, Thanh Hóa.

Anh Thuận cho biết cách đây vài tháng, anh vào Quảng Ngãi làm công nhân đóng cốp pha, xây dựng. Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, anh mất việc một thời gian dài, khoản tiền dành dụm cũng hết nên đành khăn gói về quê.

Số tiền còn lại sau khi mua xe đạp tặng Thuận được lực lượng chức năng gửi tặng anh làm lộ phí

ẢNH: C.X

Vì các tuyến xe đường dài tạm dừng đưa đón khách, ngày 23.8 anh Thuận quá giang một ô tô ra đến dốc Sỏi (khu vực giáp ranh giữa Quảng Nam và Quảng Ngãi). Sau khi được lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt test nhanh Covid-19 và xác nhận kết quả âm tính, anh Thuận tiếp tục xin đi nhờ xe thêm một quãng đường ngắn rồi đi bộ.

Chiều tối 23.8, anh Thuận đi bộ đến thôn Hương Quế Đông (xã Quế Phú), ghé vào quán nước vắng bên đường ngủ qua đêm.

Sáng nay 24.8, phát hiện có người đang nằm trong quán nước vắng bên đường với dấu hiệu mệt mỏi, đói khát nên một số người dân địa phương đã tiếp cận tìm hiểu. Sau khi nghe anh Thuận trình bày về hoàn cảnh cá nhân, bà con đã hỗ trợ nước uống, bánh mì...

Ngoài ra, Công an xã Quế Phú đứng ra vận động người dân chung tay hỗ trợ mua cho anh Thuận một chiếc xe đạp để giúp anh tiện lợi hơn trên quãng đường về quê rất xa.

Số tiền còn dư sau khi mua xe đạp tặng, Công an xã Quế Phú tặng anh Thuận làm lộ phí, chi phí các khoản xét nghiệm Covid-19, ăn uống dọc đường.

"Với quãng đường dài còn hàng trăm cây số nữa, chúng tôi mong anh ấy sớm về đến quê nhà an toàn", đại diện Công an xã Quế Phú chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.