Đà Nẵng: 4.500 người ở 'vùng đỏ' sẽ được thí điểm tự test nhanh Covid-19 tại nhà

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
24/08/2021 10:47 GMT+7

Theo chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng, ngành y tế và chính quyền địa phương đang triển khai các bước để thí điểm việc người dân tự test nhanh Covid-19 tại nhà ở địa bàn P.Hòa Cường Nam (Q.Hải Châu).

Sáng 24.8, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Võ Đức Lâm, Chủ tịch UBND P.Hòa Cường Nam (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng), cho biết địa phương đang nghiên cứu để triển khai thí điểm việc để người dân tự test nhanh Covid-19 tại nhà.
“Nếu triển khai sẽ tổ chức thí điểm tại “vùng đỏ”, vùng có nguy cơ rất cao của phường. Với 2 khu thì sẽ có tổng cộng khoảng 4.500 người. Đây mới là chủ trương của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng. Còn thực hiện thì phải có tập huấn cho người dân quy trình test nhanh, chứ cũng không đơn giản. Hiện nay, phường đang chờ hướng dẫn quy trình thực hiện của Sở Y tế”, ông Lâm nói.
Trước đó, tại cuộc làm việc với P.Hòa Cường Nam vào hôm qua (23.8), Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đề nghị địa phương thí điểm việc phát các kit test nhanh Covid-19 để người dân tự test dưới sự hướng dẫn, kiểm tra của ngành y tế.
Ông Nguyễn Văn Quảng cũng cho biết đây cũng là định hướng về lâu về dài trong chiến lược phòng, chống dịch của TP.Đà Nẵng.
Chiều 23.8, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã khẳng định lại thông tin này và cho biết hiện Q.Hải Châu đang là điểm nóng nhất của TP. Trong đó, các phường Hòa Cường Nam, Hòa Thuận Đông, Thạch Thang là những khu vực có nguy cơ rất cao.
Ngành y tế TP.Đà Nẵng cần quan tâm hỗ trợ Q.Hải Châu hoàn thành công tác xét nghiệm 100% toàn dân tại khu vực này.
Ông Võ Đức Lâm, Chủ tịch UBND P.Hòa Cường Nam, cho biết thêm trong ngày hôm nay 24.8, phường sẽ hoàn tất việc xét nghiệm toàn dân đợt 3 theo đúng tinh thần chỉ đạo “không bỏ sót ai” với khoảng 20.000 người dân.
Quận Hải Châu đang là điểm nóng mới của Đà Nẵng. Riêng tại P.Hòa Cường Nam, từ ngày 11 - 23.8, địa phương ghi nhận 101 trường hợp dương tính (trong đó phát hiện mới 34 trường hợp F0, có 67 F1 chuyển thành F0, đã cách ly). Phường này đang ở mức độ nguy cơ rất cao, tập trung ở 1/2 khu vực Tiên Sơn 2 (9 tổ dân phố, 631 hộ) và khu vực Tiên Sơn 3 (9 tổ dân phố, 592 hộ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.