Dịch Corona: Học sinh Đà Nẵng chỉ nghỉ học khi ngành y tế khuyến cáo

An Dy
An Dy
31/01/2020 20:45 GMT+7

Ngày 31.1, Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết, đối với dịch corona mới, ngành giáo dục chỉ cho học sinh nghỉ học khi nhận được khuyến cáo dịch bệnh từ ngành y tế.

Cụ thể, ngành GD-ĐT Đà Nẵng đã chính thức gửi các phòng GD-ĐT các quận, huyện; các trường, trung tâm trực thuộc Sở; các trường học ngoài công lập văn bản chỉ đạo đôn đốc đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.
Theo đó, ngành giáo dục yêu cầu các cán bộ, giảng viên, giáo viên, nhân viên, HS, SV cùng có phương án chủ động phòng bệnh theo khuyến cáo của ngành y tế như giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi do virus Corona chủng mới gây ra.
Khuyến cáo của ngành giáo dục liên quan đến dịch Corona còn lưu ý không tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính, mang khẩu trang y tế khi tới chỗ đông người hoặc khi tiếp xúc với người có biểu hiện sốt, ho (khuyến khích đeo khẩu trang khi đến trường và tham gia các hoạt động ngoại khóa); hạn chế đi đến nơi đông người; nếu có dấu hiệu sốt, ho… cần chủ động đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời.
“Chúng tôi đặc biệt lưu ý thủ trưởng các đơn vị, trường học chủ động truy cập các cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế, UBND, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng để cập nhật tình hình dịch bệnh, các kỹ năng phòng bệnh, kỹ năng đeo khẩu trang đúng cách… để cung cấp, hướng dẫn cán bộ quản lý, giáo viên, giảng viên, nhân viên, học sinh, sinh viên”, ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng nói. .
Sở GD-ĐT Đà Nẵng cũng yêu cầu căn cứ vào tình hình thực tế, các đơn vị, trường học chủ động phối hợp với ngành y tế tổng dọn vệ sinh trường học, phun thuốc khử trùng trong 2 ngày (1 và 2.2). Đồng thời, yêu cầu các đơn vị, trường học tạm dừng việc tổ chức các hoạt động, các sự kiện tập trung đông người để phòng, chống sự lây lan của dịch bệnh virus Corona chủng mới.
Đặc biệt, bằng nhiều kênh thông tin (đặc biệt là dịch vụ tin nhắn SMS), thủ trưởng các đơn vị, trường học có trách nhiệm gửi thông điệp đến phụ huynh: “Sở GD-ĐT chỉ quyết định cho học sinh nghỉ học khi có khuyến cáo của các cơ quan chức năng, đặc biệt là Sở Y tế”.
“Trong khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, các đơn vị, trường học có trách nhiệm theo dõi chặt chẽ tình hình học sinh nghỉ học; kiểm soát các trường hợp học sinh bị sốt sau khi đi du lịch vùng có dịch, báo cáo kịp thời về Sở GD-ĐT để phối hợp xử lý”, bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng yêu cầu liên quan đến phòng chống dịch virus Corona.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.