Diễn biến dịch Covid-19 tại Quảng Trị: 1.600 mẫu âm tính, BV Quảng Trị sắp đón BN trở lại

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
13/08/2020 12:14 GMT+7

Diễn biến dịch Covid-19 tại Quảng Trị ngày 13.8, đã có 1.600 mẫu thử tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị cho kết quả âm tính với Covid -19. Đây là tiền đề để bệnh viện này đón trở lại các bệnh nhân trong vài ngày tới…

Diễn biến dịch Covid-19 tại Quảng Trị, trưa 13.8, ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết toàn bộ 1.600 mẫu xét nghiệm của y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị đã có kết quả âm tính đối với virus SARS-CoV-2.
“Chỉ trong mấy ngày ngắn ngủi, từ thời điểm phát hiện bệnh nhân đang điều trị trong tầng 6, nhà G của Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị nhiễm Covid-19 (bệnh nhân số 832, đã tử vong), ngành y tế địa phương đã rất nỗ lực xét nghiệm 1.600 mẫu. May mắn là không có ca dương tính nào…”, ông Hùng nói.

Quảng Trị phong tỏa khẩn cấp 3 khu vực ở Đông Hà vì 2 ca bệnh Covid-19

Cũng theo ông Hùng, kết quả này là tiền đề để ngành y tế Quảng Trị sẽ quyết định mở cửa đón bệnh nhân vào thăm khám, điều trị nội, ngoại trú bình thường tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị trong một vài ngày tới.

Nhà G, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị, nơi bệnh nhân 832 từng điều trị bệnh và nhiễm Covid-19

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Trước đó, ngày 10.8, Sở Y tế đã yêu cầu Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị tạm dựng tiếp nhận bệnh nhân đến khám bệnh từ ngày 10.8, trừ bệnh nhân cấp cứu và tuyến dưới chuyển lên.
Ngày 12.8, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị tiếp tục có văn bản yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân trên địa bàn (phòng khám đa khoa, phòng khám chuyên khoa, phòng tiêm chủng, các cơ sở dịch vụ y tế… được Sở Y tế cấp Giấy phép hoạt động) tạm dừng hoạt động kể từ 6 giờ 00 phút ngày 12.8 cho đến khi có thông báo mới.
Trước thắc mắc của người dân về việc “sẽ đi khám bệnh ở đâu?”, ông Hùng đã trấn an rằng họ vẫn có thể đến khám chữa bệnh tại các trung tâm y tế thành phố, thị xã, huyện… vì đây là những nơi đã kích hoạt thực hiện theo tiêu chuẩn “Bệnh viện an toàn” trong chống dịch Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế.
Thanh Niên sẽ tiếp tục thông tin các diễn biễn về dịch bệnh Covid-19 tại địa bàn Quảng Trị.

Bản tin Covid-19 ngày 12.8: Lo ngại vì bệnh nhân 867 ở Hà Nội không rõ lây từ đâu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.