'Diễn kịch' lừa bán thuốc dỏm

17/10/2014 08:48 GMT+7

(TNO) Ngày 16.10, trung tá Nguyễn Xuân Hiếu, Phó trưởng Công an TP.Thanh Hóa (Thanh Hóa) cho biết đơn vị này vừa khởi tố, bắt tạm giam Hà Thị Tình (52 tuổi, ngụ TP.Nam Định, Nam Định) để điều tra về hành vi lừa đảo .

Tình nằm trong đường dây chuyên lừa đảo bán thuốc chữa bệnh cho người và thuốc diệt côn trùng.

Thời gian qua, ở TP.Thanh Hóa xuất hiện một nhóm khoảng 5-6 người tìm đến các chợ, tụ điểm đông người, lừa bán thuốc dỏm. Phát hiện các phụ nữ trung niên bị nám da mặt, nhóm người trên sẽ tìm cách làm quen, khoe khoang về một loại “thần dược” giúp chữa khỏi bệnh này, rồi giới thiệu “thầy lang” bốc thuốc với giá 2 triệu đồng/thang. Hàng chục người đã bị nhóm người này lừa lấy mất hàng triệu đồng, cá biệt có người bị lừa mất 28 triệu đồng.

Chị Hoàng Thị H. (ngụ P.Lam Sơn) bức xúc: “Tôi mua 5 thang với giá 10 triệu đồng, về rửa hai hôm thấy mặt có hiện tượng khô, rát nên quay trở lại chợ tìm người bán thuốc nhưng không thấy. Mang thứ thuốc đã mua đến hỏi các bác sĩ đông y, tôi được biết, đây chỉ là hạt dành dành và cỏ voi rang khô trộn lẫn, không có tác dụng trị nám da”.

Không chỉ lừa bán thuốc chữa bệnh, nhóm người trên còn dàn dựng “kịch bản” để bán thuốc diệt côn trùng dỏm cũng được làm từ hạt dành dành và cỏ voi rang.

Các “diễn viên” sẽ lân la làm quen một số người bán hàng, rồi đem 1-2 kg “thuốc” diệt côn trùng gửi bán hộ với giá 2 triệu đồng/1 kg. Vài ngày sau, một “diễn viên” khác sẽ đến hỏi mua thuốc loại này số lượng lớn với giá 4 triệu đồng/kg và đặt cọc 5-7 triệu đồng làm tin. Chủ nhà liền đặt hàng chục ký nhưng sau không thấy người đặt cọc đến nhận hàng.

Ngọc Minh

>> Bán thuốc dỏm
>> Thai phụ cần tránh các thuốc diệt côn trùng
>> Cẩn thận với thuốc diệt côn trùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.