Điều tra vụ Phó Viện trưởng Viện KSND Q.Hoàn Kiếm yêu cầu bị cáo... trả tiền điện nước

Thái Sơn
Thái Sơn
18/06/2020 13:42 GMT+7

Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã làm việc với các bên liên quan để xác minh tố cáo đối với ông Nguyễn Xuân Dũng, Phó Viện trưởng Viện KSND Q.Hoàn Kiếm .

Ngày 18.6, nguồn tin Thanh Niên cho biết, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã làm việc với các bên liên quan để làm rõ thông tin ông Nguyễn Xuân Dũng, Phó viện trưởng Viện KSND Q.Hoàn Kiếm, bị tố có hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn để “moi” tiền của bị cáo.
Trong đó, cán bộ của Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã làm việc với bà Hoàng Thị Ngọc Thúy (ngụ ở P.Hàng Gai, Q.Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội), là người trực tiếp liên quan đến vụ việc; và luật sư Trần Đình Triển (Đoàn luật sư TP.Hà Nội), là người đã đưa thông tin các vụ việc lên mạng xã hội.
Luật sư Trần Đình Triển cũng xác nhận, tại các buổi làm việc với cán bộ của Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao, ông đã cung cấp nhiều tài liệu, chứng cứ về việc ông Nguyễn Xuân Dũng nhiều lần yêu cầu bà Hoàng Thị Ngọc Thúy chuyển tiền vào tài khoản của người thân của ông Dũng để thanh toán tiền… điện nước, tiền bồi dưỡng cho cán bộ điều tra…
Đến nay, ông Nguyễn Xuân Dũng vẫn đang trong thời hạn bị tạm đình chỉ công tác (15 ngày) và Đoàn thanh tra của Viện KSND TP.Hà Nội đang xác minh làm rõ các nội dung có liên quan.
Như Thanh Niên phản ánh, ngày 4.6, luật sư Trần Đình Triển (Đoàn luật sư TP.Hà Nội) đã đưa lên mạng xã hội Facebook thông tin về trường hợp bà Hoàng Thị Ngọc Thúy, là bị cáo trong vụ án cố ý gây thương tích xảy ra tại P.Hàng Gai, Q.Hoàn Kiếm (vụ án do ông Nguyễn Xuân Dũng thay mặt Viện KSND Q.Hoàn Kiếm ký cáo trạng). Theo đó, trong quá trình các cơ quan tố tụng điều tra vụ án, ông Nguyễn Xuân Dũng đã gặp vợ chồng bà Hoàng Thị Ngọc Thúy và hứa hẹn "sẽ làm khách quan".
“Tuy nhiên, sau đó ông Dũng đã moi tiền bằng mọi thủ đoạn với vợ chồng cô ấy: bồi dưỡng cho cơ quan điều tra, thanh toán cho thừa phát lại, tiền điện nước, giúp mua vé máy bay cho cả gia đình Dũng đi tham quan các tỉnh ĐBSCL... Đến lúc nhờ vợ chồng cô ấy bán đất cho Dũng vay tiền không thực hiện được, Dũng quay sang can thiệp và chỉ đạo khởi tố, truy tố và xét xử cô ấy 28 tháng tù giam”, tài khoản Facebook luật sư Trần Đình Triển viết.

Những tin nhắn được cho là của ông Dũng gửi cho bị cáo đã được lập vi bằng

Thái Sơn

Hồ sơ vụ án thể hiện, bà Hoàng Thị Ngọc Thúy mở cửa hàng kinh doanh bán hoa lụa tại phố Hàm Long, Q.Hoàn Kiếm. Ngày 20.1.2019, do có mâu thuẫn về để xe trên vỉa hè trước cửa hàng nên giữa bà Hoàng Thị Ngọc Thúy và Nguyễn Diệu Linh (là hàng xóm) đã xảy ra cãi vã với nhau.
Lúc này, bạn của bà Linh là Nguyễn Thành Công đã ném chìa khóa vào người bà Thúy rồi xông vào cửa hàng của bà Thúy để hành hung. Thúy sau đó đã cầm nồi cơm điện đang có nước hắt vào người Công và Linh khiến 2 người này bị bỏng.
Giám định thương tích kết luận ông Nguyễn Thành Công bị bỏng, tổn hại sức khỏe 6%; bà Nguyễn Diệu Linh bị bỏng, tổn hại sức khỏe 12%. Bà Hoàng Ngọc Thúy cũng được đi khám nhưng không xác định thương tích.
Quá trình điều tra, bà Thúy kêu oan, không thừa nhận hành vi hắt nước sôi gây thương tích cho Linh và Công.
Ngày 19.3.2020, TAND Q.Hoàn Kiếm đã tuyên phạt bà Hoàng Thị Ngọc Thúy 28 tháng tù giam về tội cố ý gây thương tích. Bà Thúy đã kháng cáo kêu oan cho rằng bà bị người khác xông vào nhà đánh, là nạn nhân nhưng lại trở thành kẻ có tội, đồng thời gửi đơn tố cáo ông Nguyễn Xuân Dũng chỉ đạo làm oan sai, với lý do ông Dũng yêu cầu bà cung cấp tiền, vay tiền quá lớn nhưng không được đáp ứng nên làm ngược lại vụ án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.