Điều tra vụ vợ nạn nhân Rào Trăng 3 bị chiếm đoạt tiền

22/10/2020 06:25 GMT+7

Chị Lê Thị Thu Thảo, vợ của một nạn nhân tử nạn trong vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3, bị lừa đảo mất 100 triệu đồng.

Tối 21.10, thượng tá Trần Thanh Tuấn, Trưởng công an H.Krông Nô (Đắk Nông) cho biết đơn vị đang phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Nông, xác minh, làm rõ đối tượng đã lừa gạt, chiếm đoạt tiền ủng hộ, giúp đỡ gia đình chị Lê Thị Thu Thảo (24 tuổi, ở thôn Nam Tiến, xã Nam Nung, H.Krông Nô).

Lật mặt kẻ lừa tiền của Góa phụ Rào Trăng 3 - Lưu manh đội lốt từ thiện

Trước đó, chị Thảo đến Công an H.Krông Nô trình bày việc mình bị kẻ xấu lừa mất 100 triệu đồng trong tài khoản (Vietcombank, mở tại Quảng Trị). Chị Thảo là vợ anh T.V.L, một trong hai người tử nạn được tìm thấy đầu tiên trong số những người mất tích trong vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3 (Thừa Thiên - Huế). Ngày 17.10 vừa qua, thi thể anh L. được người thân đưa về xã Nam Nung an táng.
Theo chị Thảo, ngày 20.10, một người đàn ông dùng điện thoại số 0799xxx007 gọi gặp chị, xưng tên là Nghị, ở Đà Nẵng. Sau khi hỏi thăm, chia buồn, người này gửi tin nhắn kèm một đường link lạ và đề nghị chị Thảo nhập thông tin để gửi tiền ủng hộ. Chị Thảo làm theo hướng dẫn của người đàn ông kia thì trong vài phút, chị bị mất 100 triệu đồng trong tài khoản.
Chị Thảo kể: “Ông ấy nói tiền từ nước ngoài chuyển về, phải nhập đủ thông tin mới nhận được tiền. Những ngày qua, cũng có nhiều người gọi điện hỏi thăm, chuyển tiền ủng hộ nên em không cảnh giác. Đến khi sực tỉnh, tắt điện thoại và kiểm tra tài khoản thì phát hiện bị người ta rút hai lần tổng cộng 100 triệu đồng”.
Cũng theo chị Thảo, trước đó trong tài khoản ngân hàng của chị đã nhận được khoảng 250 triệu đồng của nhiều người quyên góp, ủng hộ.

Chó nghiệp vụ biên phòng bắt đầu tìm kiếm ở Rào Trăng 3

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.