Điều tra, xử lý nhóm Facebook tung tin đồn 'thổi' giá đất ở Đà Nẵng

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
07/03/2019 16:01 GMT+7

Sau khi sử dụng nhiều chiêu trò để 'thổi' giá, 'cò' đất tại Đà Nẵng lại tung tin đồn thành lập quận mới từ 4 xã thuộc H.Hòa Vang (TP.Đà Nẵng) để tiếp tục 'thổi' giá đất.

Ngày 7.3, ông Đặng Phú Hành, Phó chủ tịch UBND H.Hòa Vang, cho biết trong ngày hôm nay, lãnh đạo H.Hòa Vang sẽ có văn bản gửi Sở TT-TT Đà Nẵng đề nghị phối hợp điều tra, xử lý nghiêm kẻ tung tin đồn về việc thành lập quận mới từ 4 xã H.Hòa Vang để “thổi” giá đất.
Trước đó, tối 6.3, trên mạng xã hội Facebook, nhóm Hội mua bán nhà và đất tại Đà Nẵng xuất hiện thông tin: “Tin nóng: TP.Đà Nẵng chuẩn bị có quận mới được thành lập mang tên quận Hiếu Đức, sẽ được thành lập cuối năm nay bao gồm 4 xã: Hòa Khương, Hòa Nhơn, Hòa Phong, Hòa Tiến”.
Bài viết này còn kèm thông tin “có hơn 100 lô đất ở nông thôn thuộc khu vực này sổ đỏ chính chủ, giá từ 1,3 tỉ đến 1,8 tỉ với các trục đường 5,5m đến 10,5m”.
Thông tin do một người dùng Facebook đăng tải lên mạng xã hội nhằm thổi giá đất nông thôn Hòa Vang ẢNH: HOÀNG SƠN
Theo ông Đặng Phú Hành, thông tin đăng tải trên mạng xã hội về việc Đà Nẵng tách 4 xã thuộc huyện Hòa Vang để thành lập quận mới là bịa đặt. Ông Hành cho biết sau khi mình ra văn bản cảnh báo tình trạng sốt đất ảo, 'cò' đất tung tin đồn này để "thổi" giá đất ở nông thôn của huyện.

Như Thanh Niên đã thông tin, trước Tết, giá đất trung bình ở các xã ở H.Hòa Vang dao động từ khoảng 150 - 300 triệu đồng 1 lô/100 m2. Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, vùng quê Hòa Vang trở nên náo động vì đội quân 'cò' đất đổ về làm giá, tìm cách “thổi giá” khiến giá trị đất trở nên rất ảo.

Nhiều người dân tỏ ra tiếc rẻ khi bán lô đất khoảng 100 m2 khoảng 100 - 150 triệu đồng nhưng chỉ sau đó lô đất đã tăng lên 8 - 10 lần với con số 800 triệu đồng đến 1,5 tỉ đồng…

Trước tình trạng này, UBND H.Hòa Vang đã phải ra văn bản khẩn gửi UBND 11 xã thuộc huyện đề nghị cảnh báo người dân thông tin "giới 'cò' đất đang dùng nhiều chiêu trò đẩy giá đất lên cao bất thường để trục lợi”, UBND 11 xã thông tin, tuyên truyền cho người dân thận trọng trong việc mua bán đất. Không nên vì lợi nhuận trước mắt mà bán hết đất nông nghiệp và đất ở vì sau này sẽ không có đất để sản xuất, không có đất để con, cháu làm nhà ở, ảnh hưởng đến tình hình an sinh xã hội, ổn định cuộc sống lâu dài.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.