Đình chỉ chức Viện trưởng Viện pháp luật của ‘nhà báo quốc tế’ Lê Hoàng Anh Tuấn

09/05/2019 19:43 GMT+7

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam đã quyết định tạm đình chỉ chức vụ Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu đối với “nhà báo quốc tế” Lê Hoàng Anh Tuấn để phục vụ công tác kiểm tra.

Ngày 9.5, ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam, đã ký quyết định thành lập đoàn kiểm tra về trách nhiệm Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu, đồng thời quyết định tạm đình chỉ chức vụ Viện trưởng Viện này đối với “nhà báo quốc tế” Lê Hoàng Anh Tuấn để phục vụ công tác kiểm tra.
Theo đó, Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ làm rõ những nội dung có liên quan đến ông Lê Hoàng Anh Tuấn.
Cụ thể, làm rõ trách nhiệm Viện trưởng của ông Anh Tuấn về tổ chức và hoạt động của Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu từ khi được bổ nhiệm đến nay; việc thực hiện các quy định của pháp luật và Điều lệ Hội Luật gia Việt Nam trong hoạt động đối nội và đối ngoại của Viện; tính pháp lý của các giấy tờ, tài liệu có liên quan đến hồ sơ cá nhân của ông Anh Tuấn, và một số vấn đề có liên quan khác mà dư luận phản ánh.
Trước đó, ngày 8.5, Hội Nhà báo Việt Nam cũng đã chính thức quyết định xóa tên hội viên đối với “nhà báo quốc tế” Lê Hoàng Anh Tuấn, thuộc Chi hội Nhà báo Khoa Báo chí (nay là Viện Báo chí) thuộc Học viện Báo chí - Tuyên truyền.
Trước đó, chiều 7.5, ông Phan Hữu Minh, Trưởng ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam, cho biết sau khi rà soát, Học viện Báo chí - Tuyên truyền đã có văn bản đề nghị Hội Nhà báo Việt Nam xóa tên ông Lê Hoàng Anh Tuấn khỏi danh sách hội viên Hội Nhà báo, bởi xét thấy “nhà báo quốc tế” này chỉ là giáo viên thỉnh giảng, không ăn lương, nên không đủ điều kiện để kết nạp vào Hội Nhà báo Việt Nam.
Cùng ngày, trao đổi với báo chí về việc gia nhập Hội Nhà báo, ông Tuấn cho biết, việc này do cá nhân ông đề xuất với Viện Báo chí (thuộc Học viện Báo chí - Tuyên truyền) và sau đó, đơn vị này hoàn tất thủ tục, trình Ban Thường vụ T.Ư Hội Nhà báo Việt Nam quyết định kết nạp.
Theo đó, ông Tuấn có quyết định kết nạp từ 1.3.2019 và đang chờ được cấp thẻ. Ông này cũng cho biết đã nộp các văn bằng, giấy tờ liên quan lên Hội Nhà báo Việt Nam, kể cả thẻ nhà báo quốc tế được hợp pháp hóa lãnh sự.
Được biết, Học viện Báo chí - Tuyên truyền cũng đã xóa tên ông Lê Hoàng Anh Tuấn khỏi danh sách giảng viên thỉnh giảng và yêu cầu Viện Báo chí rút kinh nghiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.