Không có 'nhà báo quốc tế' Lê Hoàng Anh Tuấn đăng ký hoạt động ở Việt Nam

Vũ Hân
Vũ Hân
09/05/2019 15:49 GMT+7

Chiều 9.5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, không có tạp chí và tên "nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn trong các văn phòng thường trú của báo chí nước ngoài hoạt động tại Việt Nam.

Chiều 9.5, tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng đã trả lời câu hỏi về "nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn và tạp chí "Chống tham nhũng và Hợp tác quốc tế" mà ông này nhận là Tổng biên tập.
Theo đó, bà Hằng cho biết, trong số các văn phòng thường trú của báo chí nước ngoài ở Việt Nam, không có tên tạp chí và phóng viên như trên.
Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 8.5, Hội Nhà báo Việt Nam cũng đã chính thức quyết định xóa tên hội viên đối với “nhà báo quốc tế” Lê Hoàng Anh Tuấn, thuộc Chi hội Nhà báo Khoa Báo chí (nay là Viện Báo chí) thuộc Học viện Báo chí - Tuyên truyền.
Trước đó, chiều 7.5, ông Phan Hữu Minh, Trưởng ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam, cho biết sau khi rà soát, Học viện Báo chí - Tuyên truyền đã có văn bản đề nghị Hội Nhà báo Việt Nam xóa tên ông Lê Hoàng Anh Tuấn khỏi danh sách hội viên Hội Nhà báo, bởi xét thấy “nhà báo quốc tế” này chỉ là giáo viên thỉnh giảng, không ăn lương, nên không đủ điều kiện để kết nạp vào Hội Nhà báo Việt Nam.
Cùng ngày, trao đổi với báo chí về việc gia nhập Hội Nhà báo, ông Tuấn cho biết việc này do cá nhân ông đề xuất với Viện Báo chí (thuộc Học viện Báo chí - Tuyên truyền) và sau đó, đơn vị này hoàn tất thủ tục, trình Ban Thường vụ T.Ư Hội Nhà báo Việt Nam quyết định kết nạp.
Theo đó, ông Tuấn có quyết định kết nạp từ 1.3.2019 và đang chờ được cấp thẻ. Ông này cũng cho biết đã nộp các văn bằng, giấy tờ liên quan lên Hội Nhà báo Việt Nam, kể cả thẻ nhà báo quốc tế được hợp pháp hóa lãnh sự.
Được biết, Học viện Báo chí - Tuyên truyền cũng đã xóa tên ông Lê Hoàng Anh Tuấn khỏi danh sách giảng viên thỉnh giảng và yêu cầu Viện Báo chí rút kinh nghiệm.
Theo lãnh đạo Học viện Báo chí - Tuyên truyền, ông Tuấn đã tham gia nhiều hội thảo, diễn đàn về truyền thông, báo chí do học viện tổ chức. Hồ sơ của ông Tuấn (bắt buộc phải có khi nhà trường trả thù lao cho giảng viên thỉnh giảng) cũng “đầy đủ, có xác nhận rõ”. 
Cũng theo phía Học viện Báo chí - Tuyên truyền, Viện Báo chí chỉ xác nhận ông Tuấn là “giảng viên thỉnh giảng” chứ không phải giảng viên của nhà trường, nhưng không hiểu sao, Hội Nhà báo Việt Nam vẫn kết nạp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.