Đoàn giám sát vừa rút, thủy điện Thượng Nhật lại... tích nước trái phép

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
17/11/2020 07:02 GMT+7

Lợi dụng lúc đoàn giám sát rút đi, nhà máy thủy điện Thượng Nhật (Thừa Thiên - Huế) đã đóng van và tích nước trở lại.

Sáng 16.11, đoàn kiểm tra của Sở TN-MT và UBND H.Nam Đông (Thừa Thiên - Huế) đã vào kiểm tra, lập biên bản xử lý Nhà máy thủy điện Thượng Nhật (đóng tại xã Thượng Nhật, H.Nam Đông) liên quan đến việc không chấp hành yêu cầu mở van xả nước của địa phương.
Ông Trần Quốc Phụng, Chủ tịch UBND H.Nam Đông, cho biết từ ngày 14.11, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có công điện khẩn yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo Công an H.Nam Đông giám sát 24/24 việc mở van xả nước, không được tích nước của thủy điện này trước thời điểm bão số 13 đổ bộ vào đất liền.
Tuy nhiên, trong 2 ngày 14 và 15.11, tại khu vực thủy điện Thượng Nhật có mưa rất to, dễ xảy ra nguy cơ sạt lở núi; để đảm bảo an toàn cho lực lượng chức năng, UBND H.Nam Đông đã rút các cán bộ giám sát về. “Lợi dụng lúc đoàn giám sát rút đi, nhà máy thủy điện đã đóng van và tích nước trở lại”, ông Phụng nói.
Cũng trong sáng qua, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, đã chỉ đạo Sở TN-MT phối hợp với UBND H.Nam Đông vào làm việc, lập biên bản vi phạm để xử phạt chủ đầu tư Nhà máy thủy điện Thượng Nhật; đồng thời giao Sở Công thương rà soát lại các thủ tục cấp phép xây dựng nhà máy.
Chiều cùng ngày, ông Phan Văn Đáng, Chánh thanh tra Sở TN-MT, cho biết Thanh tra Sở đã mời ông Lê Văn Khoa (Giám đốc điều hành Nhà máy thủy điện Thượng Nhật) làm việc để hoàn tất thủ tục xử lý vi phạm theo quy định pháp luật và theo chỉ đạo của chủ tịch UBND tỉnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.