Doanh nghiệp xử lý chất thải nhưng lại xả nước thải chưa xử lý ra môi trường

11/08/2016 18:53 GMT+7

Là đơn vị chuyên xử lý chất thải nguy hại, Công ty CP môi trường Sao Việt lại xả nước thải có dầu, nhớt ra hố thu gom nước mưa. Nước từ hố nước mưa được dẫn thẳng ra suối Giao Kèo và sông Dinh.

Khoảng 10 giờ 20 ngày 11.8, Phòng Cảnh sát môi trường (PC49) Công an Bà Rịa - Vũng Tàu phát hiện Công ty CP môi trường Sao Việt (Công ty Sao Việt, đóng tại Khu xử lý chất thải tập trung ở xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành) có hành vi xả nước thải chưa xử lý ra môi trường.
Bể trung hòa chứa nước có dầu, nhớt cặn Ảnh: Nguyễn Long

Tại thời điểm kiểm tra, PC49 Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát hiện bể chứa nước trung hòa của công ty này lắp hai đường ống nhựa để dẫn nước từ bể này chảy vào hố thu gom nước mưa.

Nước thải có dầu, nhớt cặn được xả xuống hố ga thu gom nước mưa Ảnh: Nguyễn Long

Nước từ hố thu gom nước mưa này chảy ra hệ thống thu gom nước mưa chung của khu xử lý, rồi đổ vào con suối Giao Kèo và chảy ra sông Dinh. Nước trong bể trung hòa có màu đen chứa chất thải nguy hại là dầu thải, nhớt thải.

Công ty Sao Việt cho biết, do thời gian qua mưa nhiều, bể trung hòa không có mái che nên nước đã đầy tràn ra ngoài đất. Sau đó, nhân viên của công ty đã lắp đặt hai đường ống nhựa để cho nước tự chảy vào hố ga thu gom nước mưa. Theo công ty thì việc lắp đặt hai đường ống nhựa này từ ngày 9.8.

Theo ghi nhận của phóng viên, xung quanh bên ngoài khu bể chứa nước thải có nhiều nhớt thải và dầu thải tràn ra ngoài khiến các cây xanh chết khô.

Bên ngoài tường rào bằng bê tông của công ty, có diện tích khoảng 50 m2, cây xanh bị chết vì nước có nhớt thải và dầu thải chảy tràn thấm ra.

Cơ quan chức năng lấy mẫu nước dưới hố ga Ảnh: Nguyễn Long

Ngay sau khi phát hiện công ty này xả thải ra môi trường, PC49 Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với Chi cục Bảo vệ môi trường (thuộc Sở Tài nguyên Môi trường) và Phòng Tài nguyên Môi trường huyện Tân Thành lấy mẫu nước trong hố ga thu gom nước mưa để phân tích.

Cơ quan chức năng cũng yêu cầu công ty này chấm dứt hành vi xả nước thải từ bể chứa nước trung hòa ra hố ga thu gom nước mưa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.