Doanh nhân Đào Hồng Tuyển ủng hộ 100 tỉ đồng cho Quỹ vắc xin phòng Covid-19

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
04/06/2021 17:07 GMT+7

Đồng hành cùng chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ninh, doanh nhân Đào Hồng Tuyển, Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu, đã ủng hộ 100 tỉ đồng cho Quỹ vắc xin phòng Covid-19 .

Ngày 4.6, thông tin từ Tập đoàn Tuần Châu (Quảng Ninh) cho biết, ông Đào ông Tuyển đã quyết định ủng hộ 100 tỉ đồng cho Quỹ vắc xin phòng dịch Covid-19.
Cụ thể, số tiền 100 tỉ đồng do cá nhân ông Đào Hồng Tuyển ủng hộ sẽ được chuyển cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh. Trong đó, trích 70 tỉ đồng chuyển cho Quỹ vắc xin phòng Covid-19 do Thủ tướng Chính phủ thành lập; còn lại 30 tỉ đồng sẽ chuyển vào Quỹ vắc xin phòng Covid-19 của tỉnh Quảng Ninh.
Ngay trong trưa 4.6, số tiền 100 tỉ đồng đã được Tập đoàn Tuần Châu chuyển trực tiếp đến số tài khoản của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh.
Doanh nhân Đào Hồng Tuyển cho biết, trước diễn biến của đại dịch Covid-19 toàn cầu, ông cảm thấy mình cần phải có tấm lòng và trách nhiệm, góp chút công sức vì sức khỏe cộng đồng, vì quốc gia, dân tộc. Với tinh thần đoàn kết quốc tế để chung tay đẩy lùi đại dịch ở mỗi quốc gia và toàn cầu, ông đã ủng hộ số tiền trên.
Trước đó, thực hiện lễ phát động và tiếp nhận đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh ngày 28.5, Tập đoàn Tuần Châu đã ủng hộ 10 tỉ đồng. Ngoài ra, đơn vị này còn ủng hộ TX.Quảng Yên 1 tỉ đồng mua 1.500 bộ kit xét nghiệm Covid-19 để phục vụ xét nghiệm cho người dân (là những bệnh nhân có triệu chứng về hô hấp nhưng chưa chẩn đoán được nguyên nhân), cán bộ và nhân viên tuyến đầu chống dịch ở các cơ sở y tế và tại chốt kiểm soát phòng dịch cầu Bạch Đằng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.